Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an:

"CSHS Hà Nội phải đánh đúng, đánh trúng, đánh nốc-ao tội phạm"

Thứ Tư, 23/01/2008, 19:22
Hôm nay (23/1/2008), Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Phạm Văn Đức, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát cùng các đồng chí lãnh đạo các Cục nghiệp vụ Bộ Công an đã đến thăm, chúc tết Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC 14) Công an TP Hà Nội.

Thay mặt cho Cán bộ chiến sĩ (CBCS) PC 14 Hà Nội, Thượng tá Nguyễn Đức Chung, Trưởng phòng, đã báo cáo một số thành tích đã đạt được của lực lượng hình sự trong việc thực hiện cao điểm đấu tranh trấn áp tội phạm trên lĩnh vực hình sự.

Từ 0h ngày 1/1/2008, toàn lực lượng đã ra quân đồng loạt, tấn công trấn áp các loại tội phạm. Sau 20 ngày ra quân, toàn lực lượng đã đạt được nhiều thành tích nổi bật. Trong số 230 vụ phạm pháp hình sự, lực lượng đã điều tra, khám phá 171 vụ, bắt 326 đối tượng. Trên địa bàn không xảy ra các vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng, các tụ điểm về TNXH gây nhức nhối trong dư luận. Các vụ trọng án đều được điều tra khám phá nhanh, tỷ lệ điều tra trọng án khám phá cao, phá được cả những vụ xảy ra trong thời gian trước đó.

Một số chuyên án khám phá đã đánh trúng được những ổ nhóm tội phạm đâm thuê chém mướn, gây án từ năm 2004-2006 và những ổ nhóm tội phạm trộm, lừa đảo và cướp trên một số tuyến giao thông, một số ổ nhóm trộm cắp, tiêu thụ xe máy với số lượng lớn và đặc biệt là ổ nhóm buôn bán phụ nữ, trẻ em.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, Thượng tướng Lê Thế Tiệm nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng thành tích của lực lượng CSHS Hà Nội. Đồng chí cũng cho biết, những năm qua, đặc biệt năm 2007, lực lượng CSHS CATP đã vượt qua mọi khó khăn gian khổ để chiến đấu, chống mọi loại tội phạm, góp phần giữ gìn bình yên cho thủ đô HN nói riêng và cả nước nói chung. Đây cũng là lực lượng mũi nhọn, mang tính truyền thống của CAHN.

Thượng tướng Lê Thế Tiệm trao quà tết cho đại diện PC 14 Hà Nội.

Đồng chí cũng căn dặn nhiệm vụ của lực lượng CSHS Hà Nội là rất nặng nề. Lực lượng hình sự Công an Hà Nội phải đánh đúng, đánh trúng, đánh “nốc-ao” các loại tội phạm.

Để làm được điều đó, cán bộ chiến sĩ của Phòng cần phải phát huy truyền thống bề dày của lực lượng, nâng cao kỹ năng trình độ nghiệm vụ và tăng cường công tác xây dựng lực lượng.

Minh Tiến
.
.
.