CA Tây Ninh khen thưởng người dân phát hiện kẻ có lệnh truy nã

Thứ Hai, 18/02/2008, 09:43
Trung tá Nguyễn Văn To, Phó trưởng Công an huyện Trảng Bàng vừa trao giấy khen của Ban Giám đốc Công an Tây Ninh và kèm theo số tiền thưởng 500.000 đồng cho anh Nguyễn Phước Long, 35 tuổi ngụ ấp Trường Cửu, xã Trường Hòa, huyện Hòa Thành vì đã có công phát hiện đối tượng có lệnh truy nã.

Trước đó vào sáng 29/1, anh Nguyễn Phước Long, đi trên chiếc xe tốc hành Tây Ninh - An Sương (TP Hồ Chí Minh). Anh Long ngồi cùng băng ghế với hai "dì cháu", người "dì" mặc áo khoác màu trắng xanh đang nói chuyện với cháu gái độ chừng 7, 8 tuổi.

Anh Long chú ý quan sát thì thấy cô bé mang trên người rất nhiều vòng vàng nữ trang nên nghi ngờ đây là một vụ trấn lột hay bắt cóc trẻ em. Khi xe chạy đến khu vực chợ Mới Trảng Bàng thì hai "dì cháu" dắt tay nhau xuống xe. Mang sự nghi ngờ của mình, anh Long vội gọi điện thoại báo tin cho Công an.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an Trảng Bàng đã tiến hành đến khu vực chợ Mới xác minh làm rõ. Đúng như tin báo của anh Long, các trinh sát phát hiện có một người phụ nữ như anh Long mô tả đang đứng cùng với một bé gái ở khu vực chợ.

Sau khi tiếp cận, Công an đã mời người phụ nữ về công an huyện Trảng Bàng, bước đầu người phụ nữ khai tên Nguyễn Thị Xương, 26 tuổi, ngụ đường Bà Hom, phường 12, quận 6, TP Hồ Chí Minh.

Thị ta cho biết khoảng 5h30' ngày 29/1 đón xe buýt đi từ quận 6 ra bến xe An Sương rồi đón xe tốc hành đi Tây Ninh với mục đích tìm vào các trường tiểu học xem có em nào mang nữ trang thì tìm cách dụ dỗ đưa đi, sau đó chiếm đoạt nữ trang của các em.

Quá trình điều tra thị Xương khai nhận tên thật là Phạm Thị Thùy, 34 tuổi ngụ khu phố 1, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Qua xác minh được biết Thùy hiện đang có lệnh truy nã của Công an huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre vào ngày 30/6/2006 về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đến năm 2005 thị ra trại và về sống ở Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre và dùng thủ đoạn như trên dụ dỗ lấy nữ trang của 4 em học sinh ở Bến Tre bị Công an Giồng Trôm bắt, sau đó thị ta đã bỏ trốn cho đến ngày bị Công an Trảng Bàng bắt giữ.

Qua vụ việc trên, một lần nữa mong các bậc phụ huynh hãy xem đây là một lời cảnh báo, không nên cho con em mang nữ trang khi không có người lớn đi kèm tránh việc làm mồi nhử cho các đối tượng trộm cướp có điều kiện ra tay gây án

Sông Ninh
.
.
.