Bức tường lấn chiếm vỉa hè ở quận 1 không phải của Bộ Công thương

Thứ Năm, 23/02/2017, 17:28
Trước thông tin một số báo đưa về việc bức tường xập xệ tại trụ sở Bộ Công thương phía Nam lấn chiếm vỉa hè, gây nguy hiểm cho người đi bộ đã bị Phó chủ tịch UBND Quận 1 (TP Hồ Chí Minh) Đoàn Ngọc Hải yêu cầu đập bỏ, chiều 23-2, Bộ này lên tiếng cho biết bức tường không phải của Bộ.


Theo báo cáo gửi Bộ trưởng Trần Tuấn Anh được ông Phan Thế Anh – Phó Cục trưởng Phụ trách Cục Công tác phía Nam của Bộ cho biết: Bức tường cao 3m được tháo dỡ như trong các bài báo nêu không thuộc tòa nhà làm việc của các cơ quan đại diện Bộ Công Thương tại TP Hồ Chí Minh. Đó là bức tường cũ, sát vách liền tường bảo vệ của Sân vận động Hoa Lư.

Ông Phan Thế Anh cũng khẳng định toàn bộ tường, hàng rào trụ sở tòa nhà làm việc của Bộ đều được xây dựng mới, theo đúng quy chuẩn kỹ thuật bản vẽ thi công đã được Sở Quy hoạch kiến trúc TP phê duyệt.

Báo cáo giải trình của Cục Công tác phía Nam (Bộ Công Thương)

Báo cáo này cũng phủ nhận thông tin có người của Bộ ra xin Quận 1 “bỏ qua”, không đập tường, mà cho biết có nhân viên văn phòng Cục ra “phối hợp, giám sát, nhắc nhở nhân viên phá dỡ không để ảnh hưởng đến khuôn viên cũng như tường rào của nhà làm việc”.

Thông tin này đưa ra sau khi nhiều bài báo đưa tin buổi sáng cùng ngày, về việc ông Đoàn Ngọc Hải – Phó chủ tịch UBND quận 1 – cùng CSGT, trật tự đô thị… xuống đường xử lý vi phạm trật tự đô thị, lấy lại vỉa hè cho người đi bộ; Đoàn công tác sau đó đến trụ sở cơ quan đại diện phía Nam của Bộ Công thương trên đường Nguyễn Thị Minh Khai và tháo dỡ bức tường cũ cao hơn 3m, chiếm gần hết vỉa hè, gây nguy hiểm cho người đi đường.

Hành động quyết liệt của Quận 1 đang nhận được sự đồng tình lớn của dư luận và lãnh đạo TP Hồ Chí Minh. Thậm chí, ông Đoàn Ngọc Hải còn khẳng định nếu không lấy lại được vỉa hè cho người đi bộ sẽ "cởi áo về vườn".

Vũ Hân
.
.
.