Bộ trưởng Trần Đại Quang tiếp Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Nội vụ Cuba và Đại sứ CH Pháp tại Việt Nam

Thứ Ba, 16/04/2013, 22:04
Chiều 16/4, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã thân mật tiếp Trung tướng Carlos Fernandez Gondin, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Nội vụ Cuba, Trưởng Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nội vụ Cuba và các thành viên trong Đoàn thăm và làm việc tại Việt Nam.

Bộ trưởng Trần Đại Quang đánh giá cao kết quả công tác mà hai bên đã đạt được và nội dung làm việc của Đoàn với các đơn vị chức năng của Bộ Công an Việt Nam. Bộ trưởng khẳng định, ủng hộ tất cả những vấn đề mà hai bên đã thống nhất và cho rằng, trong bối cảnh quốc tế hiện nay, để việc phòng ngừa và đấu tranh làm thất bại các âm mưu hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm đạt hiệu quả cao, các đơn vị nghiệp vụ của hai Bộ cần phải tăng cường và mở rộng hơn nữa việc trao đổi thông tin, tình hình và phối hợp chặt chẽ trên các lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ, hợp tác quốc tế.

Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam Trần Đại Quang; Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Nội vụ Cuba Carlos Fernandez Gondin và các đại biểu tại buổi làm việc.

Thứ trưởng Thứ nhất Carlos Fernandez Gondin cảm ơn Bộ trưởng Trần Đại Quang dành thời gian tiếp, ủng hộ kết quả làm việc của Đoàn với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an Việt Nam; trân trọng mời Bộ trưởng Trần Đại Quang và các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an Việt Nam sang thăm Cuba, đồng thời báo cáo với Bộ trưởng Trần Đại Quang về một số tình hình về an ninh, trật tự của Cuba gần đây.

* Trước đó, đồng chí Bùi Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình đã thân mật tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí Bùi Văn Nam bày tỏ sự vui mừng được gặp lại đồng chí Carlos Fernandez Gondin, khẳng định dù ở cương vị mới nhưng vẫn luôn quan tâm đến tình hình chính trị, kinh tế của Cuba và các nước Mỹ Latinh, đồng thời luôn ủng hộ sự hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Cuba.

* Cùng ngày, Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an cuộc tiếp Đại sứ CH Pháp tại Việt Nam Jean-Noel Poirier. Bộ trưởng Trần Đại Quang cho rằng, Bộ Công an Việt Nam và cơ quan hành pháp của Pháp cần sớm trao đổi, đàm phán để tiến tới ký kết Hiệp định dẫn độ, Hiệp định chuyển giao người bị kết án phạt tù và Hiệp định tương trợ tư pháp về hình sự giữa hai nước, tạo khuôn khổ pháp lý hợp tác giữa các cơ quan thực thi pháp luật.

Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng khẳng định, thời gian qua, hai bên đã tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực chia sẻ thông tin, kinh nghiệm phòng, chống tội phạm; đào tạo nguồn nhân lực; cung cấp trang thiết bị… Đồng thời, Bộ trưởng Trần Đại Quang bày tỏ mong muốn Chính phủ Pháp tiếp tục tăng cường vốn ODA hỗ trợ cho Bộ Công an trong các dự án về phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn; hỗ trợ chuyển giao công nghệ, trang bị phương tiện phòng, chống tội phạm.

Đại sứ Pháp Jean-Noel Poirer cũng bày tỏ sự khâm phục trước những thành tựu của Công an Việt Nam trong hoạt động chống tội phạm buôn bán ma túy, chống hàng giả và hàng nhái. Đại sứ khẳng định, trong nhiệm kỳ làm việc tại Việt Nam, ông sẽ nỗ lực hết mình để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước và cơ quan hành pháp của hai nước ngày càng hiệu quả hơn

Phương Thủy - Huyền Chi
.
.
.