Bộ trưởng Trần Đại Quang làm việc tại Hải Phòng

Thứ Hai, 09/09/2013, 22:15
Ngày 9/9, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng đoàn Kiểm tra, giám sát số 2 của Ban Chỉ đạo TW về phòng, chống tham nhũng đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng. Tham gia Đoàn kiểm tra còn có đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên TW Đảng, Phó trưởng Ban Nội chính TW, cùng một số lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra TW, TAND Tối cao, Thanh tra Chính phủ.

Đồng chí Nguyễn Văn Thành, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, cùng các ngành Thanh tra, Công an, KSND, TAND thành phố, dự và báo cáo Đoàn kiểm tra.

Thường trực Thành ủy Hải Phòng báo cáo kết quả công tác phòng, chống tham nhũng, trong đó xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác xây dựng Đảng, chính quyền và đảm bảo ANTT. Thành phố đã tiến hành 379 cuộc thanh tra, 2.871 cuộc kiểm tra, phát hiện 5.848 đơn vị, cá nhân sai phạm về kinh tế với số tiền 163,12 tỷ đồng, 1.787.744m2 đất, kịp thời xử lý nghiêm, trong đó chuyển sang cơ quan điều tra 7 vụ việc sai phạm. Qua đây cũng đã phát hiện một số khó khăn, bất cập trong công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng.

Sau khi nghe báo cáo của Thành ủy Hải Phòng, Đại tướng Trần Đại Quang đánh giá cao sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự nỗ lực của các ngành Thanh tra, Công an, KSND, TAND thành phố và kết quả đạt được, góp phần đảm bảo ANTT, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội thành phố.

Đồng chí Đại tướng đồng tình với phương hướng phòng chống tham nhũng thời gian tới của Thành ủy Hải Phòng và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm: Đó là phòng chống tham nhũng là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, vừa cấp bách, vừa lâu dài, là nhiệm vụ cực kỳ quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng Tổ quốc, đòi hỏi phải huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong cuộc đấu tranh đầy cam go, phức tạp này một cách toàn diện, kiên quyết và hiệu quả. Trước hết cần nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, sự phối hợp của các cơ quan chức năng, sự giám sát của các cơ quan dân cử và tầng lớp nhân dân.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc. Ảnh: Văn Thịnh.

Tiếp tục đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, công chức, nhân dân và tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ta về phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Kịp thời phát hiện, bảo vệ, biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác này

Rà soát, bổ sung hoàn thiện cơ chế, khắc phục các sơ hở, thiếu sót, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý kinh tế - xã hội;

Đổi mới công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát đối với tổ chức Đảng và cơ quan nhà nước cấp dưới, nhất là đối với hoạt động của người đứng đầu và các chức danh chủ chốt. Mọi tố cáo liên quan đến tham nhũng, tiêu cực phải được tiếp nhận thuận lợi, khẩn trương xác minh, xử lý; bảo vệ và khen thưởng kịp thời, thỏa đáng cho người tố cáo tham nhũng; phát huy vai trò của các cơ quan báo chí và nhân dân trong việc giám sát, phát hiện, cung cấp thông tin ban đầu về những biểu hiện tham nhũng, tiêu cực.

Tăng cường phối hợp giữa các cơ quan kiểm tra, thanh tra với các cơ quan điều tra, truy tố, xét xử về công tác phòng, chống tham nhũng. Những vụ việc nghiêm trọng cần thống nhất đường lối xử lý ngay từ đầu, không chờ kết luận của cơ quan thanh tra, kiểm tra; đồng thời tổ chức tốt công tác nắm tình hình ngay từ cơ sở, gắn phòng ngừa xã hội với phòng ngừa nghiệp vụ…

Cùng ngày, Đoàn kiểm tra, giám sát số 2 chia nhiều tổ, làm việc với các ngành chức năng và kiểm tra tại một số cơ sở tại TP Hải Phòng

Quốc Phòng
.
.
.