Bộ trưởng Trần Đại Quang dự buổi gặp mặt cựu học viên Đại học Luật Hà Nội khóa I của Tổng cục ANND

Chủ Nhật, 20/01/2013, 21:27
Ngày 20/1, Ban liên lạc Đại học Luật (ĐHL) Hà Nội khóa I, Tổng cục An ninh nhân dân (ANND) niên khóa 1991-1994 tổ chức gặp mặt các cựu học viên khóa học. Tới dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đại tướng, GS.TS Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; Thượng tướng, TS Lê Thế Tiệm, nguyên Ủy viên Trung ương (TW) Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; TS Nguyễn Ngọc Hiến, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐHL Hà Nội, nguyên Thứ trưởng Bộ Tư pháp; TS Phan Chí Hiếu, Hiệu trưởng Trường ĐHL Hà Nội.

Tới dự còn có các thầy, cô giáo trong Ban Giám hiệu; nguyên Ban Giám hiệu Trường ĐHL Hà Nội; các thầy, cô giáo tham gia giảng dạy khóa học; đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng thuộc Bộ Công an.

Trước yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, Đảng ủy và lãnh đạo Tổng cục ANND đã chủ trương tăng cường đào tạo, bồi dưỡng kiến thức pháp lý cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS). Khóa học 1991-1994 là khóa đào tạo cử nhân luật đầu tiên của Trường Đại học Pháp lý Hà Nội (nay là Trường ĐHL Hà Nội) cho số CBCS Tổng cục ANND đã có trình độ đại học (gọi tắt là cựu học viên khóa I). Với sự nỗ lực phấn đấu, sự quan tâm, giúp đỡ của nhà trường và các thầy, cô giáo, nên mặc dù vừa làm, vừa học, khóa học đã đạt thành tích xuất sắc. Từ đó, Tổng cục ANND đã liên kết với Trường ĐHL Hà Nội tiếp tục mở các khóa đào tạo cử nhân luật cho CBCS đạt kết quả tốt, phục vụ đắc lực sự nghiệp bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) và hoạt động giáo dục, đào tạo của lực lượng Công an nhân dân (CAND).

Trải qua thực tiễn công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng (XDLL), nhiều đồng chí cựu học viên khóa I đã nỗ lực phấn đấu, trưởng thành, giữ các chức vụ quan trọng của Đảng, Nhà nước và của lực lượng CAND. Đến nay, có 3 đồng chí được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND; 12 đồng chí được thăng cấp bậc hàm cấp tướng; 6 đồng chí được phong học hàm Giáo sư, Phó Giáo sư; 13 đồng chí là Tiến sỹ, 18 đồng chí là Thạc sỹ…

Bộ trưởng Trần Đại Quang, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an Lê Thế Tiệm và các đại biểu dự buổi gặp mặt. Ảnh: Công Gôn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phan Chí Hiếu, Hiệu trưởng Trường ĐHL Hà Nội bày tỏ vui mừng và tự hào trước những bước trưởng thành về mọi mặt của cựu học viên khóa I; đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp đảm bảo ANTT cũng như sự nghiệp phát triển mọi mặt của đất nước.

Đồng chí mong muốn lãnh đạo Bộ Công an, các cựu học viên khóa I tiếp tục có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp cách mạng của đất nước nói chung, sự nghiệp xây dựng, phát triển Trường ĐHL Hà Nội nói riêng…

Thay mặt Đảng ủy CATW và Bộ Công an, Bộ trưởng Trần Đại Quang ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những đóng góp quý báu của các đồng chí cựu học viên khóa I đối với lực lượng CAND nói riêng, đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung. Bộ trưởng Trần Đại Quang mong muốn các đồng chí cựu học viên khóa I tiếp tục đóng góp XDLL CAND trong sạch, vững mạnh; cổ vũ, động viên CBCS Công an tiếp tục nỗ lực phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy giao phó.

Nhân dịp này, đồng chí Bộ trưởng chân thành cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Trường ĐHL Hà Nội và các cơ quan chức năng đối với lực lượng CAND trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo thời gian qua; mong rằng tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ của nhà trường, của các thầy giáo, cô giáo để góp phần XDLL CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại…

Công Gôn - Thanh Xuân
.
.
.