Bộ trưởng Trần Đại Quang dự Lễ trao thưởng Quỹ khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh

Chủ Nhật, 14/09/2014, 00:15
Tối 13/9, tại nhà văn hóa Trung tâm tỉnh Ninh Bình, Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch danh dự Quỹ khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh đã dự Lễ khen thưởng và trao học bổng, quà của Quỹ khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh cho các em học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2014. Cùng dự có Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Ninh Bình, đại diện các sở ban ngành, đoàn thể, các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông có các em học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua.

Năm học 2013-2014, tỉnh Ninh Bình có 135 con em học sinh, sinh viên người Ninh Bình đã đạt các giải cao, trong đó có 40 em đạt giải cao trong các kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông, 38 em đạt từ 26 điểm trở lên trong các kỳ thi vào các trường đại học, 40 học sinh đạt thủ khoa trong các kỳ thi vào lớp 10 phổ thông trung học trên địa bàn tỉnh, 17 em học sinh, sinh viên đạt giải cao trong các kỳ thi quốc gia quốc tế,  đạt huy chương tại các giải thể dục, thể thao trẻ khu vực Đông Nam Á và quốc tế

Tại Lễ trao thưởng, Đại tướng Trần Đại Quang và Trung tướng Bùi Văn Thành, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Ninh Bình, các nhà tài trợ đã trao bằng khen và quà trị giá 561 triệu đồng cho các em học sinh, sinh viên đạt giải cao trong học tập, nghiên cứu khoa học và các lĩnh vực học tập, thi đấu thể thao khác…

Bộ trưởng Trần Đại Quang trao học bổng, quà của Quỹ khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh cho các em học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc.

Qua 3 năm đi vào hoạt động, có thể khẳng định Quỹ khuyến học, khuyến tài Đinh Bộ Lĩnh của tỉnh Ninh Bình đã góp phần làm rạng danh thêm truyền thống hiếu học, trọng hiền tài của mảnh đất cố đô Hoa Lư ngàn năm văn hiến, động viên được các em học sinh, sinh viên của tỉnh Ninh Bình phát huy thành tích đã đạt được, ra sức thi đua rèn đức, luyện tài giành được nhiều giải cao trong nước và quốc tế. Cấp ủy, chính quyền và các ban ngành đoàn thể của tỉnh Ninh Bình đã quan tâm, chỉ đạo đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, phong trào nghiên cứu khoa học ở các cấp học, đã tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất  về tinh thần và vật chất để các em học sinh, sinh viên vươn lên làm chủ khoa học kỹ thuật, đưa Ninh Bình lên tốp đầu của cả nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo.

*Sáng cùng ngày, tại xã An Sinh, huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, UBND huyện Đông Triều đã tổ chức khai hội đền An Sinh 2014 với nghi thức trang nghiêm, long trọng.

Đây là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động nhân dịp Khu di tích lịch sử nhà Trần (Đông Triều) đón nhận Bằng xếp hạng di tích quốc gia đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ, lễ công bố quyết định công nhận Đông Triều từ cấp huyện lên thị xã, đô thị loại IV.

Đến dự buổi lễ có Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; cùng lãnh đạo các bộ, ban ngành, lãnh đạo các cục, vụ, viện, các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu lịch sử và văn hóa.

Sau phần đánh trống, gióng chiêng khai hội do Bộ trưởng Trần Đại Quang cùng Thượng tọa Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam thực hiện, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã cùng các đại biểu làm lễ động thổ khởi công phục dựng khu Thái miếu nhà Trần (đền Thái), trồng cây đa lưu niệm tại đền Thái.

Ngoài phần nghi lễ truyền thống, lễ hội đền An Sinh  còn có rất nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao phong phú nối tiếp nhau trong suốt 3 ngày lễ hội (từ 13 đến 15/9). Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công nhận Đông Triều trở thành thị xã, đô thị cấp IV cũng được tổ chức trọng thể vào 20h cùng ngày 13/9

N.Bình - M.Triết - T.Mạnh
.
.
.