Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh tiếp đoàn cựu chiến binh Đoàn tàu không số

Thứ Bảy, 16/04/2011, 13:40
Sáng 15/4, tại trụ sở Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã tiếp thân mật đoàn cựu chiến binh (CCB) và thân nhân các CCB Đoàn tàu không số từ TP HCM ra thăm Thủ đô Hà Nội nhân dịp hướng tới kỷ niệm 50 năm đường Hồ Chí Minh trên biển.

Đây là những cán bộ, chiến sĩ đi trên 5 chiếc thuyền đầu tiên vượt biển mở đường từ miền Nam ra miền Bắc, hình thành nên đường Hồ Chí Minh trên biển.

Trò chuyện với đoàn CCB và thân nhân các gia đình CCB Đoàn tàu không số, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh bày tỏ sự xúc động trước những tìm cảm mà các đại biểu dành cho Bộ Quốc phòng nói riêng, cán bộ, chiến sĩ toàn quân nói chung; đồng thời đánh giá cao những cống hiến và sự hy sinh của cán bộ, chiến sĩ Đoàn tàu không số năm xưa đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh chụp ảnh cùng các đại biểu đoàn CCB và thân nhân các CCB Đoàn tàu không số. Ảnh: Nguyễn Ái

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh khẳng định: Những chiến công mà cán bộ, chiến sĩ Đoàn tàu không số đã lập nên không chỉ góp phần cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân biến chủ trương, quyết tâm của Đảng thành hiện thực thực hiện thắng lợi sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, mà còn bổ sung, làm phong phú những nét đặc sắc, độc đáo, sáng tạo về nghệ thuật quân sự Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh thông báo với đoàn quyết định của Ban Bí thư giao cho Bộ Quốc phòng chủ trì tổ chức trọng thể lễ mít tinh kỷ niệm 50 năm đường Hồ Chí Minh trên biển vào dịp tháng 10/2011.

Cũng tại buổi tiếp, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã lắng nghe các ý kiến đề xuất, kiến nghị của các CCB, thân nhân các CCB Đoàn tàu không số; đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng phối hợp nghiên cứu, giải quyết theo đúng quy định của Nhà nước. Nhân dịp này, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã quyết định trích tặng 10 CCB thuộc Đoàn tàu không số có hoàn cảnh gia đình khó khăn chưa có nhà ở hoặc nhà ở dột nát theo đề nghị của Ban liên lạc Hội CCB Đoàn tàu không số số tiền 600 triệu đồng xây dựng nhà tình nghĩa; mỗi căn nhà trị giá 60 triệu đồng.

Trước những tình cảm nồng ấm của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh dành cho đoàn CCB Đoàn tàu không số, phát biểu tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Văn Đức (trưởng đoàn); đồng chí Đào Hồng Tuyển, cùng một số đại biểu tỏ rõ sự xúc động được đến thăm Bộ Quốc phòng và sự đón tiếp trọng thị, chu đáo của Bộ trưởng Phùng Quang Thanh. Các đại biểu đều thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối vào lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Nhà nước đối với sự nghiệp đổi mới; đồng thời khẳng định tiếp tục nỗ lực phấn đấu, phát huy bản chất cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ trên mọi lĩnh vực công tác

Lê Ngọc Long
.
.
.