Bộ Ngoại giao chia sẻ khó khăn với đồng bào các tỉnh bị lũ lụt

Thứ Ba, 27/12/2016, 09:42

Sáng 27-12, Bộ Ngoại giao đã tổ chức quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên bị bão lũ với sự tham dự của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.


Buổi lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên khắc phục hậu quả lũ lụt, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc Việt Nam.

Các cán bộ Bộ Ngoại giao hưởng ứng cùng tham gia ủng hộ đồng bào các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên bị thiệt hại do mưa lũ

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, lãnh đạo Bộ Ngoại giao cùng toàn thể cán bộ, nhân viên của Bộ đã tổ chức quyên góp. Dịp này, mỗi cán bộ viên chức của Bộ Ngoại giao đã dành ít nhất mỗi người một ngày lương để ủng hộ, góp phần giúp đỡ nhân dân vùng lũ sớm khắc phục hậu quả thiên tai, để sớm ổn định cuộc sống.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

Những ngày vừa qua, mưa lũ tại các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đã làm gần 60 người thiệt mạng và mất tích; hơn 800 căn nhà bị sụp đổ và hàng chục ngàn ngôi nhà khác bị hư hại, nhiều hecta hoa màu bị nhấn chìm trong nước lũ. Nhiều công trình công cộng, trường học, trạm y tế bị thiệt hại nặng nề. Riêng thiệt hại về nhà cửa của người dân ước tính trên 2 nghìn tỷ đồng.

Để ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ, Thủ tướng Chính phủ đã có nhiều chỉ đạo, trong đó, đã ban hành công điện khẩn số 2176/CĐ-TTg. Nhiều đoàn công tác của Chính phủ sau đó đã đến các tính Nam Trung Bộ và Tây Nguyên để trực tiếp chỉ đạo công tác này.

Trước đó, hồi tháng 10, Bộ Ngoại giao đã quyên góp được hơn 500 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiệt hại do bão lũ gây ra.

Phùng Nguyễn
.
.
.