Bộ Công an và TTXVN phối hợp tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ ANTT và xây dựng lực lượng CAND

Thứ Bảy, 22/10/2011, 10:05
Chiều 21/10, tại trụ sở Thông tấn xã Việt Nam, Bộ Công an và Thông tấn xã Việt Nam đã ký kết Chương trình phối hợp thông tin, tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) và xây dựng lực lượng  (XDLL) Công an nhân dân (CAND).

Dự lễ ký kết có đồng chí Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Tổng Giám đốc Thông tấn xã (TTX) Việt Nam; đồng chí Vũ Hải, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Thiếu tướng Trần Bá Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL-CAND; đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục trực thuộc Bộ Công an và TTX Việt Nam; đại diện lãnh đạo Vụ Báo chí - Xuất bản Ban Tuyên giáo TW, Cục Báo chí Bộ Thông tin - Truyền thông…

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Trần Đại Quang và Tổng Giám đốc TTX Việt Nam Nguyễn Đức Lợi đã ký kết Nghị quyết liên tịch (NQLT) nêu trên, với 6 nội dung là: Hai bên thường xuyên trao đổi, thống nhất về tuyên truyền các chủ trương, chính sách và giải pháp của Đảng, Nhà nước về bảo vệ ANTT và XDLL CAND để hướng dẫn, động viên các cấp, các ngành và toàn dân nhằm huy động, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong công tác bảo đảm an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.

Các phương án, kế hoạch và biện pháp tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới; kết quả thực hiện các Chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm, giữ gìn ANTT của đất nước. Đổi mới hình thức, nội dung, biện pháp công tác Công an và xây dựng phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc"; nêu gương điển hình tiên tiến, phổ biến và nhân rộng các mô hình trong phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" và phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc".

Nội dung, biện pháp và kết quả về nâng cao sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng, về thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua trong lực lượng CAND. Chủ trương, biện pháp và kết quả thực hiện cải cách hành chính trong thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về ANTT và trong nội bộ lực lượng CAND; cải tiến công tác tham mưu, lãnh đạo, chỉ huy và thực hiện chủ trương tăng cường toàn diện cho Công an cấp huyện, cho lực lượng trực tiếp chiến đấu…

Bộ trưởng Trần Đại Quang, Tổng Giám đốc TTX Việt Nam Nguyễn Đức Lợi và các đại biểu dự lễ ký Nghị quyết liên tịch.Ảnh: Công Gôn.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Lợi nêu rõ thời gian qua, TTX Việt Nam luôn nhận được sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của lực lượng CAND. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, tiếp tục nhận được sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả đó của lực lượng CAND để TTX Việt Nam tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thay mặt Đảng ủy Công an TW, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Trần Đại Quang nhiệt liệt chào mừng các đại biểu tới dự, chứng kiến lễ ký kết NQLT nêu trên. Đồng chí nêu rõ đây là hoạt động thiết thực nhằm tạo cơ chế phối hợp giữa hai cơ quan trong việc thông tin, tuyên truyền trên lĩnh vực bảo vệ ANTT và XDLL CAND trong tình hình mới. Đồng chí Bộ trưởng nêu rõ những thành tích xuất sắc mà lực lượng CAND đã đạt được trong sự nghiệp bảo vệ ANTT là nhờ sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của các ban, bộ, ngành, trong đó có TTX Việt Nam và nhân dân.

Bộ trưởng Trần Đại Quang nhấn mạnh trong tình hình mới, nhiệm vụ bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH hết sức nặng nề, đòi hỏi phải được đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của các cấp ủy Đảng, sự vào cuộc của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân dân, trong đó lực lượng CAND giữ vai trò nòng cốt, lực lượng báo chí giữ vai trò xung kích trên mặt trận tuyên truyền nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ ANTT, phục vụ đắc lực sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước trong thời kỳ mới…

C.Gôn - A Hiếu
.
.
.