Bộ Công an tổng kết công tác đảm bảo an ninh Tây Nguyên 2001 - 2008

Thứ Bảy, 10/05/2008, 10:41
Trong các ngày 8 và 9/5, tại TP Buôn Ma Thuột - tỉnh Đắk Lắk, Bộ Công an đã tổ chức "Hội thảo tổng kết công tác đảm bảo an ninh Tây Nguyên 2001-2008". Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng - Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì hội thảo. Tham dự hội thảo có đồng chí Mai Văn Năm - Ủy viên TW Đảng, Phó ban Chỉ đạo Tây Nguyên; đại diện Công an 5 tỉnh Tây Nguyên: Đắk Lắk, Gia Lai, Đắk Nông, Kon Tum, Lâm Đồng và hai tỉnh phụ cận Phú Yên, Bình Phước… cũng về tham dự.

Tại hội thảo, đã có nhiều ý kiến tham luận phân tích, đánh giá về những nguyên nhân, điều kiện khách quan và chủ quan, các nguy cơ đã, đang bộc lộ hoặc tiềm ẩn gây phức tạp, bất ổn về an ninh ở Tây Nguyên.

Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng trao đổi với các đại biểu tham dự hội thảo. Ảnh: H.Trọng.

Một trong những vấn đề lớn được các đại biểu tập trung thảo luận là các biện pháp, cách thức đấu tranh có hiệu quả với bọn phản động FULRO trong tình hình mới; đổi mới, đẩy mạnh công tác truyên tuyền vận động bà con dân tộc thiểu số Tây Nguyên chấp hành tốt chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, nâng cao cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn của bọn phản động FULRO nói riêng, các loại phản động và tội phạm khác nói chung; song hành với đó phải chấn chỉnh lại thái độ, hành vi của cán bộ cơ sở khi thực thi các chính sách của cấp trên đối với bà con dân tộc thiểu số; xúc tiến hoàn thiện cơ sở hạ tầng phục vụ dân sinh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của bà con đi liền với đó là khơi dậy, phục hồi và phát huy những nét đẹp, tích cực trong văn hóa truyền thống.

Kết luận hội thảo, thứ trưởng Nguyễn Văn Hưởng chỉ đạo lực lượng An ninh các cấp trong thời gian tới cần tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm tình hình, sớm phát hiện xử lý các vụ việc tại địa phương, nhất là xử lý kịp thời các đối tượng cầm đầu của tổ chức phản động FULRO trên địa bàn; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội ở địa phương làm tốt công tác dân vận; nghiên cứu tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương có biện pháp phòng ngừa, giải quyết tốt những phức tạp nảy sinh từ địa bàn cơ sở.

Nhân dịp này, Bộ Công an và Tổng cục An ninh đã khen thưởng cho 8  tập thể và 222 cá nhân thuộc Công an 5 tỉnh Tây Nguyên và các tỉnh Phú Yên, Bình Phước có thành tích trong công tác bảo đảm an ninh địa bàn Tây Nguyên và vùng phụ cận giai đoạn 2001 - 2008

Nguyễn Trọng
.
.
.