Bộ Công an tổng kết 5 năm thực hiện Luật Ngân sách NN và công tác đối ngoại

Thứ Bảy, 05/01/2008, 08:26
Trong 2 ngày 3 và 4 tháng 1, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 5 năm thực hiện Luật Ngân sách Nhà nước (NSNN) và công tác đối ngoại, hợp tác quốc tế (ĐN HTQT) trong lực lượng CAND. Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an chủ trì Hội nghị.

Báo cáo về công tác ĐN HTQT 6 năm qua, Thiếu tướng Trần Gia Cường, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế cho biết quán triệt sâu sắc và thực hiện đúng đắn chủ trương, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước, công tác ĐN HTQT của lực lượng CAND đã tiếp tục phát triển. Bộ Công an đã tham gia đầy đủ, có hiệu quả các hoạt động HTQT, tích cực góp phần đảm bảo ANTT, hợp tác khoa học kỹ thuật và công nghệ với nhiều nước trên thế giới.

Thực tiễn công tác, chiến đấu đã khẳng định công tác ĐN HTQT được triển khai đồng bộ, có hiệu quả, tạo được bước chuyển biến sâu sắc trong nhận thức về nội dung, hình thức hợp tác và biện pháp tổ chức thực hiện, từng bước đưa HTQT đi vào chiều sâu, có trọng tâm, trọng điểm, tích cực góp phần bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH và XDLL CAND. Đây là điều kiện thuận lợi để lực lượng CAND tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả công tác ĐN HTQT trong tình hình mới.

Báo cáo về việc thực hiện Luật NSNN trong CAND 5 năm qua, Thiếu tướng Bùi Xuân Sơn, Vụ trưởng Vụ Tài chính nêu rõ, sau khi Luật NSNN được triển khai thực hiện, công tác quản lý tài chính, tài sản trong CAND đã đạt được những kết quả tốt. Bộ Công an đã nêu rõ 12 nội dung cần tiếp tục thực hiện trong thời gian tới.

Tại Chỉ thị 21, Bộ Công an đã yêu cầu thực hiện tốt các biện pháp quản lý, điều hành ngân sách; đồng thời với tiếp tục cải cách hành chính, phân cấp trong quản lý tài chính, ngân sách, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, việc tăng cường giám sát, kiểm tra, kiểm toán và thanh tra tài chính cũng được quy định chặt chẽ...

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn nhấn mạnh công tác ĐN HTQT trong CAND là để thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT. Vì thế, đây là nhiệm vụ quan trọng, cần được tiếp tục thực hiện tốt, có hiệu quả nhằm thiết thực góp phần phục vụ tốt sự nghiệp bảo vệ ANQG, giữ gìn TTATXH.

Để làm tốt các yêu cầu của công tác ĐN HTQT, đòi hỏi các cấp Công an cần chủ động xây dựng kế hoạch, biện pháp công tác theo tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Bộ. Đồng thời, cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành đúng nguyên tắc, chế độ công tác, ra sức học tập, tu dưỡng, rèn luyện để hoàn thành tốt yêu cầu, nhiệm vụ được giao.

Sau khi biểu dương kết quả thực hiện Luật NSNN trong CAND 5 năm qua, Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn nhấn mạnh việc phân bổ ngân sách trong CAND phải theo đúng tư tưởng chỉ đạo là: công bằng, minh bạch, rõ ràng, tạo chủ động cho Công an các đơn vị, địa phương. Đồng thời, đảm bảo phục vụ tốt yêu cầu công tác, chiến đấu của lực lượng trực tiếp chiến đấu và của cơ sở; đảm bảo được yêu cầu thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng.

Đồng chí Thượng tướng cũng chỉ rõ cần tăng cường giám sát, kiểm tra, kiểm toán và thanh tra tài chính; nâng cao năng lực, ý thức trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ làm công tác này nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác...

C.G.
.
.
.