Bộ Công an tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Thứ Bảy, 27/02/2010, 10:10
Ngày 26/2, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2010), tổng kết công tác y tế Công an nhân dân (CAND) năm 2009, định hướng công tác năm 2010.

Dự lễ có Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Ủy viên Trung ương (TW) Đảng, Thứ trưởng Thường trực; Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng; Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng; Trung tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng; Trung tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đại diện lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục trực thuộc Bộ Công an.

Tại buổi lễ, Đại tá Phạm Quang Cử, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật CAND đã đọc thư của Bác Hồ gửi Hội nghị cán bộ y tế ngày 27/2/1955 và trình bày báo cáo tổng kết công tác y tế CAND năm 2009, định hướng công tác năm 2010, nêu rõ: Năm 2009, công tác Y tế trong CAND tiếp tục được củng cố, xây dựng và phát triển toàn diện, đảm bảo chăm sóc, bảo vệ tốt sức khoẻ cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Công an; đồng thời tham gia tích cực, có hiệu quả vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Bộ Công an đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Nghị quyết của Bộ Chính trị, chương trình hành động của Chính phủ, các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và đề ra chỉ thị, nghị quyết về công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khoẻ cho CBCS trong tình hình mới. Hệ thống khám, chữa bệnh đã được đầu tư nâng cấp từ tuyến Trung ương đến tuyến cơ sở để nâng cao chất lượng điều trị, hiệu quả khám, chữa bệnh.

Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Khánh Toàn, các đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an và các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu chúc mừng toàn thể CBCS, nhân viên làm công tác y tế trong lực lượng CAND, chúc mừng các thầy thuốc có nhiều đóng góp cho sự nghiệp y tế CAND được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu cao quý "Thầy thuốc ưu tú", "Thầy thuốc nhân dân".

Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu khẳng định trong những năm qua, công tác y tế CAND đã từng bước được cải thiện, đáp ứng yêu cầu công tác, sinh hoạt, lao động và luyện tập cho CBCS. Mạng lưới y tế cơ sở ở Công an các đơn vị, địa phương, hệ thống y dược học cổ truyền được củng cố, phát triển đã phát huy tác dụng tích cực trong việc điều trị, chăm sóc sức khoẻ.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả công tác y tế trong lực lượng CAND, Thứ trưởng Đặng Văn Hiếu chỉ rõ trong thời gian tiếp theo, lãnh đạo, thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương cần tăng cường tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác chăm sóc sức khoẻ cho CBCS; đồng thời chú trọng nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ cho CBCS; tập trung đào tạo tay nghề cho cán bộ y tế từ Trung ương đến tuyến cơ sở, đảm bảo cán bộ y tế hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao…

Nhân dịp này, Bộ Công an đã trao tặng danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú" do Chủ tịch nước phong tặng cho 10 thầy thuốc CAND; trao tặng Bằng khen của Bộ Công an cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác y tế CAND.  

Ngày 26/2, Thứ trưởng Trần Đại Quang, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến thăm và chúc mừng ngày truyền thống của những người thầy thuốc mặc áo lính - CBCNV Bệnh viện 30-4, Bộ Công an; tặng hoa và chúc mừng bác sĩ Nguyễn Thị Băng Hải vừa được phong tặng danh hiệu "Thầy thuốc ưu tú".

Thay mặt Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Trần Đại Quang nhiệt liệt biểu dương thành tích của CBCS Bệnh viện 30-4 đã đạt được trong năm 2009; trong công tác khám chữa bệnh, Bệnh viện 30-4 đã đơn giản hoá nhiều thủ tục không cần thiết, nâng cao nhiệm vụ phục vụ bệnh nhân. Bước đầu khai thác có hiệu quả phương tiện được trang bị, nhiều loại bệnh hiểm nghèo được điều trị thành công mà không phải chuyển lên tuyến trên như trước đây, được cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng và nhân dân trong khu vực tin tưởng.

Năm 2010 và những năm tới, Đảng ủy CATW sẽ đầu tư thêm phương tiện kỹ thuật, từng bước hiện đại các bệnh viện thuộc Bộ Công an, nhằm đáp ứng được nhu cầu khám, điều trị bệnh, bảo vệ sức khỏe cho  toàn lực lượng và thân nhân gia đình cán bộ, chiến sĩ.

Trung tướng Châu Văn Mẫn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL-CAND cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chúc mừng các thầy thuốc Bệnh viện 19-8.

Chiều 26/2, Trung tướng Châu Văn Mẫn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL - CAND đã tới chúc mừng các thầy thuốc Bệnh viện 19-8 và Bệnh viện Y học cổ truyền dân tộc - Bộ Công an; cùng đi với đồng chí Phó Tổng cục trưởng có đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng.

Thay mặt lãnh đạo Tổng cục XDLL - CAND, Trung tướng Châu Văn Mẫn đã nhiệt liệt chúc mừng các thầy thuốc, cán bộ y tế Bệnh viện 19-8 và Bệnh viện Y học cổ truyền dân tộc; chúc mừng các thầy thuốc vừa được phong tặng danh hiệu cao quý “Thầy thuốc nhân dân”, “Thầy thuốc ưu tú”.

Đồng chí mong muốn các thầy thuốc, cán bộ và nhân viên hai bệnh viện tiếp tục phát huy thành tích và truyền thống, làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe và điều trị cán bộ, chiến sĩ; góp phần xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

* Chiều cùng ngày, Thiếu tướng Trần Văn Nhuận, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL - CAND cũng đã đến thăm và chúc mừng Cục Y tế và Phòng khám Bộ Công an

C.Gôn - Việt Hưng - P.N. - Duy Hiển
.
.
.