Bộ Công an tổ chức hội nghị sơ kết công tác Công an 6 tháng đầu năm 2014

Thứ Năm, 26/06/2014, 19:01
Ngày 26/6 tại TP HCM, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Công an 6 tháng đầu năm 2014. Đến dự hội nghị có Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; các đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an cùng lãnh đạo, chỉ huy các tổng cục, cục nghiệp vụ và Công an các địa phương.

Báo cáo về kết quả các hoạt động công tác Công an 6 tháng đầu năm, Thượng tướng Đặng Văn Hiếu, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an khẳng định, trước tình hình công tác đảm bảo an ninh trật tự phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức lớn, lực lượng Công an cả nước đã chủ động nắm chắc tình hình, không để xảy ra các tình huống bất ngờ.

Ngay khi các vụ việc phức tạp xảy ra tại Bình Dương, Đồng Nai, TP HCM và Hà Tĩnh có những diễn biến theo chiều hướng phức tạp và xảy ra các hành vi quá khích, lãnh đạo Bộ CA đã trực tiếp chỉ đạo tăng cường lực lượng, triển khai các biện pháp cần thiết để ngăn chặn các hành vi manh động; nhanh chóng giải tán đám đông, ổn định tình hình; không để diễn biến phức tạp hơn, không để lây lan sang các địa bàn khác. Đồng thời, chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương phối hợp với các ngành khẩn trương khắc phục hậu quả; giúp khôi phục sản xuất kinh doanh của các DN bị thiệt hại; thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, điều tra làm rõ và phân loại xử lý các trường hợp có hành vi quá khích, vi phạm pháp luật. Lực lượng Công an cũng đã khẩn trương rà soát bổ sung các phương án phòng chống tình trạng gây rối an ninh trật tự, không để tái diễn các vụ việc tương tự.

Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Thứ trưởng Thường trực Đặng Văn Hiếu cũng cho biết, trong 6 tháng đầu năm nay, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm cũng đạt kết quả cao hơn cùng kỳ năm ngoái. Trong 6 tháng đầu năm, lực lượng Công an cũng đã phát hiện 9.347 vụ, bắt giữ 13.953 đối tượng phạm tội về ma túy; thu giữ trên 246 kg heroin, hơn 103 kg và 302 ngàn viên ma túy tổng hợp, 607 kg cần sa và triệt phá nhiều tụ điểm phức tạp về ma túy.

Về lĩnh vực kinh tế, lực lượng Công an cả nước cũng đã bắt 7.025 vụ với 7.684 đối tượng vi phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ. Kết quả điều tra, khám phá của lực lượng công an, các cơ quan tố tụng đã đưa ra truy tố, xét xử nhiều vụ án lớn được dư luận đặc biệt quan tâm như vụ Huỳnh Thị Huyền Như, Nguyễn Đức Kiên, Vinalines… và xử lý 6.076 vụ vi phạm về môi trường.

Trong lĩnh vực giao đảm bảo ATGT, lực lượng Công an cũng đã thực hiện quyết liệt, hiệu quả nhiều giải pháp để đảm bảo trật tự ATGT. Duy trì thường xuyên mô hình phối hợp 3 lực lượng, gồm CSGT, CSHS, CSCĐ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm và phòng chống tội phạm trên các tuyến, địa bàn trọng điểm. Tăng cường phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp lái phụ xe sử dụng ma túy, vận chuyển trái phép các chất ma túy, vũ khí, vật liệu nổ. Qua 6 tháng đầu năm, Công an cả nước cũng đã kiểm tra, xử phạt trên 2,58 triệu trường hợp vi phạm về trật tự an toàn giao thông. Từ đó, tình hình trật tự ATGT cũng đã có bước chuyển biến tích cực; TNGT giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm ngoái; số vụ TNGT giảm gần 17%, số người chết giảm 7,91% và người bị thương do TNGT giảm 19,75%.

Nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ công tác Công an năm 2014, Bộ trưởng Trần Đại Quang yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tập trung triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự trên các địa bàn, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tụ tập gấy rối an ninh trật tự. Chủ động rà soát, bổ sung để hoàn thiện các phương án sẵn sàng đối phó với tình hình phức tạp có thể xảy ra; nhất là ở các địa bàn chiến lược, các thành phố lớn và các KCN – KCX hoặc khu kinh tế.

Lực lượng Công an cần tiếp tục triển khai các phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị, văn hóa, đối ngoại và các mục tiêu, công trình trọng điểm của đất nước.

Thừa ủy quyền Chủ tịch Nước, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã trao Huân chương Quân công hạng Nhất và hạng Nhì cho các đồng chí Thứ trưởng Tô Lâm và Bùi Quang Bền.

Đồng chí Bộ trưởng cũng yêu cầu lực lượng Công an cả nước thường xuyên mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp và truy nã tội phạm, tập trung vào các địa bàn trọng điểm; tập trung triệt phá các băng nhóm tội phạm hoạt động theo kiểu xã hội đen và xóa các tụ điểm phức tạp về trật tự xã hội. Đồng thời, nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm; tập trung nâng cao chất lượng công tác điều tra, khám phá tội phạm, đảm bảo không để xảy ra oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm. Thực hiện tốt công tác tiếp nhận, giải quyết tin tin báo, tin tố giác tội phạm; phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp có dấu hiệu bao che tội phạm; tăng cường quản lý cư trú, quản lý vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT; tăng cường lực lượng, phương tiện cho cảnh sát cơ động và các đồn công an ở những địa phương có nhiều khu công nghiệp…

Thừa ủy quyền Chủ tịch Nước, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã trao trao Huân chương Quân công cho 4 đồng chí lãnh đạo các Tổng cục, Cục nghiệp vụ.

Với những chiến công trên, Chủ tịch nước đã trao tặng 6 huân chương Quân công cho các đồng chí lãnh đạo Bộ Công an và lãnh đạo các Tổng cục, Cục nghiệp vụ.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã trao tặng Huân chương Quân công hạng nhất cho đồng chí Thứ trưởng Tô Lâm; trao tặng Huân chương Quân công hạng nhì cho đồng chí Thứ trưởng Bùi Quang Bền và trao Huân chương Quân công cho 4 đồng chí lãnh đạo các Tổng cục, Cục nghiệp vụ

Đức Thắng
.
.
.