Bộ Công an kỷ niệm 40 năm đào tạo đại học

Thứ Ba, 13/10/2009, 08:16
Ngày 12/10, tại Học viện ANND, Bộ Công an đã tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 40 năm đào tạo đại học và 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2009). Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã tới dự, chúc mừng Học viện ANND và toàn thể lực lượng CAND.

Cùng dự lễ kỷ niệm còn có Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; đồng chí Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và các đồng chí: Trương Hòa Bình, Ủy viên TW Đảng, Chánh án TAND Tối cao; Ksor Phước, Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội; Thượng tướng Phan Trung Kiên, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an và đại diện lãnh đạo một số Bộ, ngành Trung ương, lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục, nhà trường và công an một số tỉnh, thành phố... Tới dự lễ kỷ niệm còn có các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Công an, các nhà giáo lão thành và các thế hệ cán bộ, học viên của Học viện ANND.

Trong diễn văn tại lễ kỷ niệm, đồng chí Thứ trưởng Thường trực Nguyễn Khánh Toàn khẳng định: Bản Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh là kết tinh giá trị văn hóa, đạo đức, cốt cách và tâm hồn cao đẹp của con người Việt Nam. Bốn mươi năm qua, cùng với toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, lực lượng CAND đã nghiêm túc học tập, thực hiện Di chúc của Bác Hồ. Nêu cao tinh thần cách mạng, đoàn kết, tiến công, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch và các loại tội phạm, bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng. 40 năm thực hiện Di chúc của Bác, còn có một sự kiện mang đậm dấu ấn lịch sử, đó là 40 năm đào tạo Đại học Công an; đánh dấu một bước ngoặt trong sự nghiệp giáo dục đào tạo, xây dựng lực lượng CAND Việt Nam.

Ngày 9/10/1969, Bộ Công an và Trường Công an Trung ương đã long trọng tổ chức lễ khai giảng khóa đào tạo Đại học Công an đầu tiên với 450 học viên. Đây là mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển trong công tác đào tạo cán bộ của ngành Công an, từ đào tạo sơ cấp, trung cấp đã bước sang giai đoạn đào tạo đại học và hội nhập vào hệ thống giáo dục quốc dân; khẳng định sự sáng suốt và tầm nhìn chiến lược của Đảng, Nhà nước, của Đảng Đoàn Bộ Nội vụ (nay là Bộ Công an) mà trực tiếp là cố Bộ trưởng Trần Quốc Hoàn…

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Bộ trưởng Lê Hồng Anh và các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Phát biểu chúc mừng các thế hệ cán bộ, giáo viên, học viên Học viện ANND và toàn lực lượng CAND, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã biểu dương những thành tích của lực lượng CAND đã đạt được trong công tác giáo dục đào tạo và thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; chúc mừng các đồng chí cựu sinh viên Đ1 với vinh dự là thế hệ đào tạo đại học đầu tiên của lực lượng Công an. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: Kỷ niệm 40 năm đào tạo Đại học Công an và 40 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong lực lượng CAND là đợt sinh hoạt chính trị thiết thực nhằm phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của ngành, nâng cao ý thức trách nhiệm phục vụ Tổ quốc, phục vụ nhân dân đối với mỗi cán bộ, chiến sĩ.

Qua đợt sinh hoạt này, công tác giáo dục, đào tạo trong CAND phải được chuyển biến mạnh mẽ cả về quy mô và chất lượng, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ CAND có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, sẵn sàng chiến đấu hy sinh vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân, vì sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Đảng ủy CATW và lãnh đạo Bộ Công an cần tiến hành tổng kết một cách toàn diện, sâu sắc công tác đào tạo của lực lượng CAND trong 40 năm qua, qua đó chỉ ra những thành quả đã đạt được để phát huy, những khuyết điểm và yếu kém để khắc phục; xác định rõ phương hướng, biện pháp nhằm đổi mới toàn diện công tác giáo dục đào tạo, nâng cao chất lượng đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ Công an vừa hồng, vừa chuyên.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công an cùng toàn thể CBCS lực lượng CAND, Bộ trưởng Lê Hồng Anh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã quan tâm giáo dục, rèn luyện và lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng CAND hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Bộ trưởng Lê Hồng Anh khẳng định: Toàn lực lượng CAND sẽ nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, tiếp tục thực hiện cuộc vận động Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ, xây dựng lực lượng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, xứng đáng với sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân

Duy Hiển - Thu Phương
.
.
.