Bộ Công an Tổng kết cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam” năm 2012

Thứ Bảy, 29/12/2012, 10:15

Ngày 28/12, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức lễ tổng kết và trao thưởng cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam” năm 2012 trong Công an nhân dân (CAND). Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì lễ tổng kết – trao thưởng.

Phát biểu đánh giá về cuộc thi, Trung tướng Lê Ngọc Nam, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng (XDLL) CAND, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi của Bộ Công an nêu rõ: Cuộc thi “Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam” năm 2012 do Ban Tuyên giáo Trung ương (TW) phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức đã thành công tốt đẹp, tạo được nhiều ấn tượng, nhận thức sâu sắc trong cán bộ, chiến sỹ CAND.

Toàn lực lượng CAND đã có trên 70 nghìn lượt cán bộ, chiến sỹ tham gia trắc nghiệm tuần, được Ban tổ chức (BTC) Cuộc thi TW đánh giá là một trong những đơn vị có nhiều lượt người dự thi trắc nghiệm tuần và đạt kết quả thi tốt. Đã có tổng số 28 nghìn bài dự thi cuộc thi viết…

Trung tướng Bùi Quang Bền, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an trao Bằng khen của Bộ Công an cho 12 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện Cuộc thi.

Tại lễ tổng kết cuộc thi chung khảo toàn quốc vừa qua, Bộ Công an được BTC Cuộc thi TW trao 1 giải Nhì, 2 giải Khuyến khích. Tại Lễ Tổng kết và trao thưởng này, Bộ Công an đã tặng Bằng khen cho 12 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức thực hiện cuộc thi. Tổng cục XDLL CAND đã tặng Giấy khen cho 59 cá nhân có bài dự thi đạt kết quả cao.

Thay mặt Đảng ủy Công an TW và Bộ Công an, Thứ trưởng Bùi Quang Bền biểu dương các tác giả, đơn vị, địa phương đã tham gia và đạt giải cao tại cuộc thi. Đồng chí Thứ trưởng nêu rõ, lực lượng CAND cần phát huy những kết quả đạt được của cuộc thi, biến những ý tưởng sáng tạo trong các tác phẩm dự thi thành hiện thực, góp phần phát triển quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào lên tầm cao mới.

Đồng chí Thứ trưởng cũng quán triệt Công an các đơn vị, địa phương cần chú trọng tuyên truyền, giáo dục về lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, và mối quan hệ giữa lực lượng CAND Việt Nam với lực lượng An ninh Lào; cần làm cho mỗi cán bộ, chiến sỹ CAND nhận thức được rằng, việc duy trì, phát triển mối quan hệ tốt đẹp giữa hai dân tộc, hai nước là nhân tố có ý nghĩa quan trọng đối với sự ổn định và phát triển bền vững của mỗi nước

Quỳnh Vinh
.
.
.