Bí thư Thành ủy Hà Nội: Cảnh báo những cán bộ ngại va chạm

Thứ Ba, 02/12/2014, 20:49
Khuyến khích tinh thần “dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm” của cán bộ công chức Hà Nội, đồng thời, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Phạm Quang Nghị khẳng định, kết quả việc lấy phiếu tín nhiệm góp phần cảnh báo những cán bộ ngại va chạm, chỉ lo vun vén cho bản thân.

Phát biểu tại buổi khai mạc Kỳ họp HĐND TP Hà Nội lần thứ 11 (2/12), đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính  trị,  Bí thư Thành uỷ Hà Nội đặc biệt nhấn mạnh, việc đánh giá tín nhiệm với các chức danh lãnh đạo của TP là chủ trương đúng đắn của Đảng, được nhân dân đồng tình, có tác dụng tích cực, góp phần nhận xét, đánh giá kết quả hoàn thành nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ chủ chốt, giữ các trọng trách trong bộ máy chính quyền của Thủ đô.

Cử tri Hà Nội mong đợi, mỗi lá phiếu sẽ là một nhận xét đánh giá chân thành, xây dựng, khách quan. Ảnh: Ngân Hạ.

Theo người đứng đầu Đảng bộ Thủ đô, việc đánh giá những người được đưa ra lấy phiếu tín nhiệm cần hết sức thận trọng, công tâm, khách quan, căn cứ trên hai tiêu chí cơ bản là năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành gắn với kết quả hoàn thành nhiệm vụ được giao và phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống của người cán bộ.

"Đây là hoạt động nhằm thực hiện chức năng giám sát của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương. Cử tri mong đợi mỗi lá phiếu sẽ là một nhận xét đánh giá chân thành, xây dựng, khách quan. Mỗi đại biểu thể hiện sự công tâm, sáng suốt, động viên những đồng chí tận tuỵ, gương mẫu, dám chịu trách nhiệm cá nhân. Trong công việc, dù có va chạm, làm mất lòng ai đó nhưng toàn tâm, toàn ý vì công việc chung, vì lợi ích chung thì vẫn cần được biểu dương, đánh giá tốt. Ngược lại, cán bộ ngại va chạm, chỉ lo an toàn, vun vén cho bản thân, đặt lợi ích riêng lên trên lợi ích chung thì cần được nhắc nhở, cảnh báo”...

“Kết quả lấy phiếu tín nhiệm là sự ghi nhận động viên, khích lệ những việc làm tốt có lợi cho việc làm chung, đồng thời cũng là sự nhắc nhở, lưu ý kịp thời những người có khuyết điểm, yếu kém để toàn thể đội ngũ cán bộ ai cũng phải thường xuyên rèn luyện, phấn đấu không ngừng nâng cao trình độ, năng lực và trau dồi phẩm chất đạo đức, xứng đáng với sự tin cậy, giao phó của Đảng, tổ chức và nhân dân" - đồng chí Phạm Quang Nghị nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cũng yêu cầu nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp và chất lượng, hiệu quả giải quyết công việc của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức; thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương trong thi hành công vụ. Những vụ việc có dấu hiệu vi phạm cần được làm rõ và phải được xử lý nghiêm minh để làm bài học giáo dục và răn đe. Tất cả các công chức, viên chức, từ người lãnh đạo cho tới nhân viên đều phải quán triệt sâu sắc lời dạy của Bác Hồ: Việc gì có lợi cho dân thì phải ra sức làm, việc gì có hại cho dân thì phải hết sức tránh. Khuyến khích tinh thần dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, nhất là người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị. 

 Trưởng ban pháp chế, HĐND TP Hà Nội, ông Nguyễn Hoài Nam cho biết sẽ có 15 đồng chí được lấy phiếu tín nhiệm, gồm 5 đồng chí trong HĐND (Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Uỷ viên Thường trực, các Trưởng ban) và 10 đồng chí trong UBND (Chủ tịch, 4 Phó Chủ tịch và 5 đồng chí uỷ viên).  Theo ông Nam, 3 Phó chủ tịch UBND mới được bầu bổ sung tháng 4/2014 (ông Nguyễn Quốc Hùng - nguyên giám đốc Sở Giao thông Vận tải; ông Nguyễn Ngọc Tuấn - nguyên chủ tịch HĐTV Tổng công ty đầu tư và phát triển nhà Hà Nội; ông Lê Hồng Sơn - nguyên thứ trưởng Tư pháp), theo quy định không phải lấy phiếu đợt này.
Ngọc Yến
.
.
.