Nghệ An:

Bị khởi tố vẫn giữ chức Phó Ban Tuyên giáo huyện uỷ

Thứ Bảy, 25/02/2012, 19:09
Tháng 8/2011, cơ quan điều tra Công an Nghệ An đã khởi tố ông Nguyễn Văn Lương-Phó Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Thanh Chương và một số đối tượng liên quan với 2 tội danh “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Lạm quyền trong thi hành công vụ”. Điều đáng nói, mặc dù ông Lương đã bị cơ quan Công an khởi tố nhưng lãnh đạo huyện Thanh Chương vẫn để ông Lương giữ chức vụ như cũ.

Theo hồ sơ của Cơ quan điều tra, trong thời gian được luân chuyển về làm Chủ tịch UBND xã Thanh An, huyện Thanh Chương, ông Nguyễn Văn Lương đã cấu kết với một số cán bộ xã Thanh An và huyện Thanh Chương để chiếm đoạt đất của một số hộ dân, tự ý giao đất trái thẩm quyền, lập nhiều hồ sơ khai khống địa chỉ để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp. Điều đáng nói, mặc dù ông Lương đã bị cơ quan Công an khởi tố nhưng lãnh đạo huyện Thanh Chương vẫn để ông Lương giữ chức vụ như cũ.

Ngày 25/2, tin từ Văn phòng Tỉnh uỷ Nghệ An cho biết, Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An, ông Phan Đình Trạc đã có ý kiến chỉ đạo Huyện uỷ Thanh Chương làm rõ, xử lý nghiêm những sai phạm của ông Nguyễn Văn Lương và các cán bộ liên quan

Sông Lam
.
.
.