Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia Sar Kheng, Trưởng đoàn ĐBCC Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia:

Bảo đảm an ninh trật tự, phát triển khu vực biên giới

Thứ Ba, 29/07/2014, 11:28

Hội nghị đã đạt được mục đích, yêu cầu mà Chính phủ và nhân dân 3 nước mong muốn là tiếp tục củng cố, phát triển tình hữu nghị, sự hợp tác tốt đẹp giữa ba nước trên lĩnh vực đảm bảo an ninh trật tự ở khu vực biên giới và khu vực Tam giác phát triển nhằm góp phần củng cố hòa bình, ổn định của mỗi nước cũng như khu vực ASEAN và trên thế giới.

Hợp tác giữa các cơ quan và lực lượng chức năng của ba  nước trong những năm gần đây ngày càng chặt chẽ và hiệu quả, đóng góp quan trọng trong công tác bảo vệ an ninh, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội,  sự ổn định chính trị, xã hội và phát triển của 3 nước. Vấn đề an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự xã hội và sự giúp đỡ lẫn nhau của cơ quan chức năng 3 nước là cơ sở then chốt và cần thiết trong việc đảm bảo bầu không khí và cơ hội cho sự phát triển bền vững.

Cơ quan chức năng của 3 Bộ cần tiếp tục phối hợp bảo vệ an ninh, trật tự tốt hơn, tạo điều kiện và cơ hội cho sự phát triển ở khu vực biên giới nhất là khu vực Tam giác phát triển. Đoàn đại biểu cấp cao Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia tái khẳng định về sự quyết tâm thúc đẩy thực hiện các thỏa thuận mà người đứng đầu 3 nước Campuchia, Lào, Việt Nam đã thống nhất, xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và cùng có lợi góp phần vào ổn định chính trị, xã hội và phát triển của 3 nước

Việt Hưng
.
.
.