Báo chí đã phối hợp tốt với lực lượng an ninh

Thứ Năm, 19/02/2009, 07:35
Phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí, Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng thay mặt lãnh đạo Bộ Công an đánh giá cao sự đóng góp của các cơ quan báo chí trong việc phối hợp với cơ quan an ninh nói riêng và Bộ Công an nói chung đấu tranh kịp thời hiệu quả với hoạt động của các thế lực thù địch ở nước ngoài, và các đối tượng lợi dụng dân chủ gây rối ở trong nước, giúp cho nhân dân và dư luận hiểu rõ sự thật...
>> Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng, Thứ trưởng Bộ Công an thăm và chúc tết Báo CAND

Ngày 18/2, tại Hà Nội, lãnh đạo Tổng cục An ninh (Bộ Công an) tổ chức gặp mặt lãnh đạo các cơ quan báo chí, quản lý báo chí TW và Hà Nội. Đồng chí Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chủ trì buổi gặp mặt.

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên TW Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Tạ Ngọc Tấn, Ủy viên TW Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; Hồng Vinh, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo thông tin đối ngoại; đại diện Ban Tuyên giáo TW, Bộ Thông tin - Truyền thông và nhiều lãnh đạo cơ quan báo chí TW và Hà Nội.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Hưởng phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Vũ Phong.

Sau khi nghe đồng chí Phó Tổng cục  trưởng Tổng cục An ninh thông báo một số tình hình ANTT, đánh giá công tác phối hợp giữa cơ quan an ninh với các cơ quan báo chí trong năm 2008 và thời gian gần đây, đại diện lãnh đạo nhiều cơ quan báo chí đã phát biểu đề xuất một số biện pháp phối hợp chặt chẽ hơn nữa nhằm tăng cường hiệu quả, tính chiến đấu của báo chí trên mặt trận đấu tranh chống lại luận điệu xấu, xuyên tạc sự thật cũng như hoạt động chống phá ta của bọn phản động và các thế lực thù địch.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng thay mặt lãnh đạo Bộ Công an đánh giá cao sự đóng góp của các cơ quan báo chí trong việc phối hợp với cơ quan an ninh nói riêng và Bộ Công an nói chung đấu tranh kịp thời hiệu quả với hoạt động của các thế lực thù địch ở nước ngoài, và các đối tượng lợi dụng dân chủ gây rối ở trong nước, giúp cho nhân dân và dư luận hiểu rõ sự thật, tích cực góp phần bảo đảm an ninh trật tự, tạo điều kiện ổn định phát triển đất nước.

Đồng chí Thứ trưởng cho biết, tình hình ANTT trong nước và trên thế giới năm 2009 sẽ có nhiều diễn biến phức tạp. Để nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh trên lĩnh vực bảo đảm ANTT, đồng chí Thứ trưởng đồng tình với đề xuất của lãnh đạo cơ quan báo chí là cần thiết có một cơ chế phối hợp nhanh nhạy, kịp thời giữa Tổng cục An ninh với các cơ quan báo chí; cao hơn sự phối hợp, đó là mối quan hệ "hiệp đồng tác chiến", nhằm tổ chức đấu tranh sắc bén, hiệu quả bảo vệ nền ANTT của đất nước.

Đồng chí Thứ trưởng cũng đề nghị các cơ quan báo chí chia sẻ với những khó khăn và sự hy sinh thầm lặng của cán bộ, chiến sỹ lực lượng an ninh, quan tâm phản ánh những điển hình tiên tiến trong lực lượng để động viên anh em hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Thái Hồng
.
.
.