Báo Nông nghiệp Việt Nam ra mắt báo điện tử

Thứ Ba, 09/10/2007, 17:51

Trong dịp kỷ niệm 20 năm thành lập, Báo Nông nghiệp Việt Nam ra mắt báo điện tử tại địa chỉ http://www.nongnghiep.vn. NNVN điện tử sẽ tập trung vào một số vấn đề được cả xã hội quan tâm, trong đó có vấn đề chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu sản xuất, bảo quản, chế biến…

Ngày mai, 10/10/2007, Báo Nông nghiệp Việt Nam (NNVN), cơ quan ngôn luận của Bộ Nông nghiệp và PTNT kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (1987-2007).

Tiền thân là báo Tấc đất xuất bản từ năm 1945, sau đó được đổi tên Toàn dân canh tác, rồi Tạp chí Khoa học kỹ thuật nông nghiệp, gần đây là Nông gia Việt Nam và chính thức lấy tên NNVN năm 1987.

Lúc mới thành lập, NNVN vẻn vẹn 8 trang phát hành 1 kỳ/tuần, trong 20 năm phát triển, đến nay đã trở thành tờ báo hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp- nông thôn, với 4 ấn phẩm: Báo Nông nghiệp Việt Nam phát hành 5 kỳ/tuần từ thứ 2 đến thứ 6; phụ san Kiến thức gia đình ra hàng tuần; bán nguyệt san Nhịp sống trẻ và chuyên đề Dân tộc thiểu số và Miền núi phát hành 2 kỳ/ tháng.

Nhân dịp 20 năm thành lập, NNVN ra mắt báo điện tử tại địa chỉ http://www.nongnghiep.vn.

Một lãnh đạo NNVN điện tử cho biết: Dù “sinh sau đẻ muộn”, Báo NNVN điện tử đặt mục tiêu lọt vào top 100 trang web hàng đầu của Việt Nam và trở thành trang thông tin điện tử số một Việt Nam cung cấp thông tin trong lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn.

Giao diện trang chủ Báo NNVN điện tử.

Thế mạnh của NNVN là cung cấp thông tin chuyên sâu về các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, khuyến nông, thuỷ lợi, chế biến nông - lâm - thuỷ sản, khoa học kỹ thuật trong nông nghiệp.

Định hướng phát triển của NNVN điện tử chính là trở thành “cuốn từ điển online” về nông nghiệp - nông thôn. Bên cạnh đó, NNVN điện tử sẽ tập trung vào một số vấn đề được cả xã hội quan tâm, trong đó có vấn đề chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu sản xuất, bảo quản, chế biến…

NNVN điện tử cần có hướng đi riêng, cụ thể là liên kết với các phòng thử - kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm đạt chuẩn quốc gia và quốc tế, các hiệp hội ngành hàng và cơ quan quản lý Nhà nước về quy hoạch cũng như giám sát chất lượng sản phẩm nông nghiệp (nông sản - thực phẩm nói chung) nhằm cung cấp những thông tin sát thực nhất về các loại thực phẩm tiêu dùng hàng ngày của người dân

PV
.
.
.