Báo Công an TP Đà Nẵng nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thứ Hai, 24/12/2007, 16:25

Hôm nay, 25/12, Báo Công an TP Đà Nẵng long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất và kỷ niệm 20 năm ngày ra số báo đầu tiên 1987-2007. Cũng trong thời điểm này, Báo Công an TP Đà Nẵng chính thức ra mắt bạn đọc Báo điện tử Công an TP Đà Nẵng, với tên miền: www.cadn.com.vn.

Ra đời hơn 20 năm về trước, với nhiều khó khăn và thách thức, nhưng với bản lĩnh người cầm bút, được Bộ Công an giao nhiệm vụ tuyên truyền công tác Công an trong khu vực miền Trung - Tây Nguyên, đội ngũ cán bộ, chiến sĩ Báo Công an TP Đà Nẵng đã nỗ lực vượt qua và đã góp phần quan trọng trong nhiệm vụ tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh quốc gia, đảm bảo TTATXH; cổ vũ mạnh mẽ phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” của lực lượng CAND và phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ trong khu vực.

Thượng tá Lê Minh Hùng, Tổng Biên tập Báo Công an TP Đà Nẵng, cho biết: “Báo Công an TP Đà Nẵng luôn thể hiện tính chiến đấu cao, phục vụ đắc lực cho Đảng và ngành CAND đấu tranh chống mọi âm mưu “Diễn biến hoà bình” của địch và các phần tử phản cách mạng; kiên quyết đấu tranh chống mọi biểu hiện tiêu cực, tham nhũng, quan liêu, xa rời quần chúng của một bộ phận cán bộ đảng viên; đấu tranh phòng, chống tội phạm và các tai tệ nạn xã hội, góp phần tích cực xây dựng chính quyền, các cơ quan Nhà nước và lực lượng CAND trong sạch vững mạnh”.

Thứ trưởng Lê Thế Tiệm, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục XDLL-XAND thăm Báo Công an Đà Nẵng.

Báo Công an TP Đà Nẵng đã thực sự là diễn đàn rộng rãi và cầu nối của nhân dân với chính quyền các cấp và lực lượng CAND ở khu vực trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phục vụ đắc lực cho công cuộc đổi mới của Đảng và Nhà nước ta. Báo đã tổ chức phát hành trong phạm vi cả nước, trọng điểm là địa bàn khu vực miền Trung - Tây Nguyên, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Trong hơn 20 năm, báo phát hành  trên 2.000 số, với gần 70 triệu bản; hơn 3 triệu bản số Nguyệt san và 19 số báo Xuân. Từ năm 1995, các số báo tuần tăng từ 8 trang lên 12 trang; số Nguyệt san tăng từ 36 trang lên 52 trang, in từ 2 màu đến 4 màu. Đặc biệt, từ 1/2007, báo phát hành 6 kỳ/tuần và hiện nay đã có trang thông tin điện tử Báo Công an Đà Nẵng trên Internet. Báo cũng đã có văn phòng đại diện ở phía Nam (TP Hồ Chí Minh), Bắc miền Trung (TP Vinh) và Tây Nguyên (Gia Lai)…

Ngoài công tác chuyên môn, Báo Công an TP Đà Nẵng còn quan tâm đặc biệt đến công tác xã hội - từ thiện, quyên góp hàng chục tỷ đồng và hàng hoá của bạn đọc cả nước, giúp đỡ đồng bào miền Trung bị lũ lụt, hoả hoạn thiên tai; cưu mang bao mảnh đời khó khăn, bất hạnh.

Chỉ tính trong vòng 7 năm qua, Báo đã vận động quyên góp gần 5 tỷ đồng cứu trợ cho đồng bào bị thiên tai, xây dựng trên 50 ngôi nhà tình nghĩa, tình thương tặng cho các gia đình chính sách, gia đình nghèo… Nghĩa tình ấy của Báo Công an TP Đà Nẵng đã được người dân miền Trung - Tây Nguyên và cả nước ghi nhận, tin yêu…

Long Vân
.
.
.