Ban Đối ngoại Trung ương Đảng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống

Thứ Hai, 02/11/2009, 00:45
Ngày 1/11, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống của Ban Đối ngoại Trung ương Đảng.

Thay mặt Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh nhiệt liệt biểu dương các thế hệ cán bộ của Ban Đối ngoại Trung ương về những thành tích đã đạt được trong 60 năm qua và trao tặng Ban Đối ngoại Trung ương bức trướng mang dòng chữ "Tuyệt đối trung thành, chủ động, sáng tạo, phấn đấu vì sự nghiệp Đối ngoại của Đảng".

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh trao tặng Ban Đối ngoại Trung ương bức trướng "Tuyệt đối trung thành, chủ động, sáng tạo, phấn đấu vì sự nghiệp Đối ngoại của Đảng". Ảnh: TTXVN.

Tổng Bí thư khẳng định: Hoạt động đối ngoại là lĩnh vực công tác hết sức quan trọng của Đảng và Nhà nước ta, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chiến lược của sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Để đảm bảo phát huy cao nhất lợi ích quốc gia, dân tộc trong một thế giới đầy biến động như hiện nay, Tổng Bí thư nhấn mạnh: Chúng ta cần tiếp tục thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hoà bình, hợp tác và phát triển. Nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của công tác đối ngoại trong thời gian tới vẫn là giữ vững môi trường hoà bình, ổn định, tạo điều kiện quốc tế thuận lợi cho công cuộc đổi mới, công nghiệp hoá, hiện đại hoá, đảm bảo xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trên tinh thần đó, Tổng Bí thư đề nghị Ban Đối ngoại Trung ương tập trung làm tốt một số công tác trọng tâm, trong đó chủ động và phối hợp tốt hơn nữa với các cơ quan liên quan để không ngừng nâng cao chất lượng công tác tổng kết, nghiên cứu, đánh giá sát và đúng tình hình, dự báo kịp thời về xu hướng phát triển của tình hình thế giới, khu vực để kịp thời có những tham mưu, đề xuất, kiến nghị với Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư trong việc hoạch định chủ trương, đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng ta trong từng giai đoạn, với từng đối tác, đối tượng cụ thể…

Theo TTXVN
.
.
.