Ban Bí thư Trung ương Đảng làm việc với Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum

Thứ Ba, 13/08/2013, 21:18
Chiều 13/8, tại trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum về tình hình thực hiện các nhiệm vụ chính trị - xã hội ở địa phương theo Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội 14 Đảng bộ tỉnh. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì buổi làm việc.

Thay mặt Ban Bí thư, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Kon Tum đạt được trong hơn 2 năm thực hiện các Nghị quyết của Đảng đã có ý nghĩa rất quan trọng, tạo tiền đề mới để tỉnh Kon Tum tiếp tục phát triển nhanh và bền vững. Trong bối cảnh khó khăn chung hiện nay nhưng mức thu nhập của Kon Tum vẫn tăng đều, đây là một nỗ lực đáng ghi nhận, nhất là trong bối cảnh Kon Tum không có nhiều nguồn thu về xuất khẩu, chứng tỏ tỉnh đã phát huy được nội lực để phát triển.

Về phương hướng trong thời gian tới, Ban Bí thư cơ bản đồng tình với mục tiêu và giải pháp quan trọng mang tính đột phá mà tỉnh đã đề ra. Tổng Bí thư chỉ đạo tỉnh Kon Tum cần tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tận dụng cơ hội và lợi thế tập trung phát triển kinh tế, xã hội, giải quyết tốt các vấn đề xã hội, bảo vệ môi trường, bảo đảm phát triển nhanh và bền vững.

Tổng Bí thư nhấn mạnh cần chú ý công tác quy hoạch, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu quản lí kinh tế nông nghiệp, nông thôn. Mở rộng hợp tác toàn diện với các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, TP Hồ Chí Minh và các nước Lào, Campuchia…, đặc biệt là vấn đề phát triển giao thông, cơ sở hạ tầng; chú ý phát triển, bảo vệ rừng; bảo vệ môi trường và chăm lo đảm bảo đời sống của bà con đồng bào dân tộc, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí Ban Bí thư với các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum.   Ảnh: TTXVN

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ, Đảng bộ tỉnh Kon Tum tiếp tục chỉ đạo thực hiện phương hướng phát triển toàn diện văn hóa - xã hội, hài hòa với phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, thực hiện tốt hơn công tác y tế; tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình xóa đói, giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân. Bên cạnh đó, Kon Tum cũng phải chú trọng giữ vững quốc phòng, an ninh, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội… Ban Bí thư cũng đề nghị Ban Cán sự Đảng Chính phủ, các ban, ngành Trung ương tiếp tục phối hợp với tỉnh Kon Tum đẩy nhanh thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, sớm hoàn thành các mục tiêu đề ra

P.V
.
.
.