Australia-Việt Nam tăng cường phối hợp phòng chống tội phạm xuyên quốc gia

Thứ Hai, 03/11/2014, 17:04
Ngày 3/11, Tổng lãnh sự Australia (Úc) tại TP HCM cho biết, Úc và Việt Nam đang tiếp tục tăng cường phối hợp phòng chống tội phạm xuyên quốc gia khu vực châu Á thông qua mối quan hệ đối tác lâu dài giữa lực lượng cảnh sát hai nước.

Nhằm đẩy mạnh quan hệ hợp tác quốc tế của lực lượng cảnh sát và góp phần giải quyết vấn đề tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia nghiêm trọng, ngày 3/11, chương trình quản lý dành cho Khối thực thi pháp luật Khu vực châu Á (ARLEMP) lần thứ 36 với chủ đề "Đấu tranh chống tội phạm rửa tiền" chính thức khai mạc tại Trường Đại học RMIT, TP HCM.

Theo kế hoạch, ARLEMP lần thứ 36 diễn ra trong 3 tuần, có sự tham gia của 25 sĩ quan cảnh sát đến từ 19 quốc gia trong khu vực châu Á. Chương trình được coi là dịp các học viên - sĩ quan cảnh sát các nước xây dựng quan hệ hợp tác, nâng cao năng lực trong giải quyết các vấn đề tội phạm xuyên quốc gia như buôn lậu ma tuý, rửa tiền, công nghệ cao, khủng bố và đưa người vượt biên trái phép.

Cũng theo Tổng lãnh sự quán Úc tại TP HCM, trong 9 năm qua, hơn 650 sỹ quan cảnh sát, cán bộ thực thi pháp luật đến từ 25 quốc gia ở khu vực Nam Á, Đông Nam Á và Úc tham gia ARLEMP. Trong đó, hơn 200 sỹ quan cảnh sát Việt Nam đã tham gia chương trình đào tạo này

N.H.
.
.
.