An Giang: Công bố thành lập thành phố Châu Đốc

Thứ Ba, 03/09/2013, 12:53
Thực hiện Nghị quyết số 86/NQ-CP của Chính phủ, ngày 2/9, tỉnh An Giang tổ chức lễ công bố thành lập phường Vĩnh Nguơn và thành lập TP. Châu Đốc trực thuộc tỉnh An Giang.

TP.Châu Đốc có những nét đặc thù và tiềm năng to lớn, với vị trí địa lý đặc biệt “Tiền tam giang, hậu thất lĩnh”, là nơi giao nhau giữa sông Hậu và sông Châu Đốc có đường biên giới tiếp giáp Vương quốc Campuchia trên 16km; là đầu mối đến 4 cửa khẩu quốc tế và quốc gia: Tịnh Biên, Vĩnh Xương (thị xã Tân Châu); Khánh Bình, Vĩnh Hội Đông (An Phú). Từ vị trí này, TP.Châu Đốc được xem là cửa ngõ giao thương quan trọng của tỉnh An Giang, của khu vực ĐBSCL với nước bạn Campuchia và các nước Đông Nam Á qua hai đường thủy, bộ.

Việc thành lập TP Châu Đốc là cơ sở để tiếp tục hoàn chỉnh quy hoạch xây dựng, cũng như thu hút các dự án đầu tư để mở rộng quy mô và nâng cao chất lượng đô thị và hiệu quả quản lý đô thị.  Hiện nay, có nhiều doanh nghiệp đến Châu Đốc tìm cơ hội đầu tư và quyết định đầu tư, với nhiều khách sạn mới được xây dựng; các dự án KT-XH được triển khai tạo nên quy mô và tầm vóc của một khu du lịch trọng điểm của địa phương. Đồng thời, UBND thành phố đã quy hoạch tổng thể khu trung tâm thương mại, cổng vào Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam, trùng tu Lăng Thoại Ngọc Hầu…

V.Đức
.
.
.