800 tác phẩm dự cuộc thi viết ‘Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh’

Thứ Năm, 14/05/2015, 11:23
Cuộc thi viết “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Báo Nhân dân và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức lần thứ tư đã kết thúc, với 800 bài dự thi và 150 bài được đăng tải trên các ấn phẩm của Báo Nhân dân.

Trong cuộc họp báo tổ chức tại Hà Nội ngày 13/5, ông Lê Quốc Khánh, Phó Tổng Biên tập Báo Nhân dân, cho biết: Các tác giả dự thi gồm nhiều thành phần, lứa tuổi; nhiều bài phản ánh gương tập thể và cá nhân tiêu biểu ở nhiều lĩnh vực, vùng miền với chất lượng tốt; một số tác phẩm có tính phát hiện; giàu chất nhân vật, chi tiết hấp dẫn; chủ đề biển đảo được phản ánh đậm nét, ca ngợi tinh thần chiến đấu quả cảm của lực lượng bảo vệ biển đảo nhân sự kiện Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép tại vùng biển của Việt Nam.

Ban Tổ chức cuộc thi đã lựa chọn 40 tác phẩm trong 150 tác phẩm được đăng, vào vòng chung khảo và lựa chọn 18 tác phẩm xuất sắc nhất để trao giải, gồm: 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 4 giải ba và 10 giải khuyến khích. Dự kiến, lễ trao giải sẽ diễn ra vào 20h ngày 15/5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.

D.M.
.
.
.