718 đại biểu tham dự Đại hội các nhà doanh nghiệp trẻ Việt Nam lần thứ 3

Chủ Nhật, 14/12/2008, 14:30
Sáng 13/12, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam lần thứ 3, nhiệm kỳ 2008 - 2011 đã khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

718 đại biểu đại diện cho thế hệ doanh nhân trẻ của Việt Nam, cả ở trong nước và nước ngoài (Mỹ, Pháp, Nga, Séc, Nhật Bản, Lào, Campuchia, Australia...) đã về dự với khẩu hiệu "Đoàn kết - Khát vọng - Đột phá - Phát triển".

Trong hai ngày diễn ra Đại hội (13, 14/12), các đại biểu tham gia thảo luận nhiều vấn đề kinh tế xã hội nóng bỏng như: Tăng cường hoạt động hỗ trợ hội viên phát triển doanh nghiệp bền vững trong hội nhập kinh tế quốc tế; Tăng cường liên kết, hợp tác nâng cao hiệu quả, phạm vi hoạt động của Hội và của doanh nghiệp hội viên; Tăng cường tham gia xây dựng chính sách, tạo môi trường thuận lợi cho hoạt động doanh nghiệp và cho phát triển lực lượng doanh nhân trẻ; Xây dựng văn hóa doanh nhân, thực hiện trách nhiệm cộng đồng của doanh nghiệp...

Đây cũng là những nhiệm vụ trọng tâm của Hội Doanh nghiệp trẻ trong nhiệm kỳ III.

Trong phiên khai mạc, ông  Phạm Tấn Công, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Doanh nghiệp trẻ Việt Nam nhiệm kỳ II cho biết, trong 3 năm qua, Hội đã chủ trì, xúc tiến nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực, hiệu quả như: "Cuộc vận động hội nhập kinh tế quốc tế của DNT và thanh niên Việt Nam"; tổ chức Giải thưởng Sao Vàng đất Việt; Hội chợ Việt Nam hội nhập kinh tế quốc tế - Sao Vàng đất Việt; Cuộc thi Thắp sáng tài năng kinh doanh trẻ và Các chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm quốc gia...

Phát biểu với các đại biểu, đồng chí Nguyễn Đức Kiên - Ủy viên TW đảng - Phó Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh: "Năm 2008 Việt Nam bị ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính thế giới và gặp nhiều khó khăn. Nhưng khó khăn chỉ là tạm thời trước mắt. Phát huy truyền thống, lớp doanh nhân, doanh nghiệp trẻ cần nỗ lực vươn lên để vượt qua khó khăn. Với doanh nghiệp trẻ Việt Nam lúc này để làm ra tiền cần có tài, có chữ tín và có tâm"

N.H.S.
.
.
.