6 ngư dân Việt Nam đang bị Trung Quốc giữ ở cảng Tam Á

Thứ Năm, 10/07/2014, 20:57
Thông tin này vừa được Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình khẳng định trong cuộc họp báo chiều 10/7. Ông Lê Hải Bình nêu rõ: “Ngay sau khi thông tin về vụ việc, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam ở Trung Quốc thực hiện các biện pháp để bảo vệ công dân và đồng thời tiến hành xác minh vụ việc. 

Theo thông tin mới nhất chúng tôi vừa nhận được, sáng nay 10/7, Tổng lãnh sứ quán Việt Nam tại Quảng Châu đã thăm ngư dân Việt Nam bị bắt giữ và thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân. Hiện nay sức khỏe của các ngư dân đã ổn định và họ đang bị lưu giữ tại cảng Tam Á, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc. Tổng lãnh sứ quán Việt Nam tại Quảng Châu và các cơ quan chức năng của Việt Nam đang làm việc rất chặt chẽ với các cơ quan chức năng Trung Quốc để xác minh vụ việc”.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình. (ảnh: Trường Sơn).

Trả lời câu hỏi của phóng viên về tình hình giàn khoan Nam Hải 09 nằm ở vùng chồng lấn được phân định giữa Việt Nam và Trung Quốc, ông Lê Hải Bình cho biết, vị trí của giàn khoan Nam Hải 09 vẫn ở nguyên tọa độ đã được các cơ quan chức năng xác định và thông báo hôm 26/6. Tuy nhiên, Việt Nam cũng sẽ theo sát thông tin xung quanh giàn khoan này.

Về việc Đại sứ quán Việt Nam ở Campuchia bị một nhóm người Campuchia quấy rối, đe dọa và cản trở hoạt động, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nói: “Việc một số phần tử cực đoan tại Campuchia biểu tình trước Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia là vi phạm luật pháp và chúng tôi đã yêu cầu phía cơ quan chức năng của Campuchia xử lý vụ việc trên”

H.Chi
.
.
.