57 đồng chí đã trúng cử Ban chấp hành Hội nhà báo Việt Nam khóa X

Thứ Bảy, 08/08/2015, 17:56
Chiều 8/8, sau một ngày làm việc tập trung, dân chủ và đầy tinh thần trách nhiệm, Đại hội Hội nhà báo Việt Nam lần thứ X đã bầu ra Ban chấp hành mới gồm có 57 đồng chí.

Thiếu tướng, TS Phạm Văn Miên, Chủ tịch Liên chi hội nhà báo Bộ Công an, Tổng biên tập Báo CAND đã trúng cử với số phiếu tín nhiệm cao.

Các nhà báo của Liên chi hội nhà báo Bộ Công an và Quân đội tại Đại hội.
Cũng trong ngày làm việc thứ hai (8/8), Đại hội đã thảo luận thông qua Điều lệ sửa đổi, bổ sung Hội nhà báo Việt Nam (nhiệm kỳ 2015 – 2020). Điều lệ đã xác định Hội nhà báo Việt Nam là tổ chức chính trị - xã hội – nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam.

Hội sẽ tập hợp, đoàn kết, động viên các nhà báo phát huy khả năng sáng tạo, cùng các tổ chức chính trị- xã hội, các tổ chức khác và nhân dân cả nước phấn đấu xây dựng, bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, thực hiện dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Thiếu tướng, TS Phạm Văn Miên, Chủ tịch Liên chi hội nhà báo Bộ Công an, Tổng biên tập Báo CAND phát biểu tham luận tại Đại hội.
Điều lệ sửa đổi, bổ sung lần này sẽ có nhiều nét mới, trong đó quy định cụ thể hơn quyền hạn, trách nhiệm và quyền lợi của nhà báo, trong đó có quyền hạn tư vấn với Đảng, Nhà nước về chủ trương, chính sách và cơ chế phát triển sự nghiệp báo chí. Hội còn có nhiệm vụ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức hội, hội viên trong hoạt động báo chí.
Các đại biểu tham gia bỏ phiếu bầu BCH Hội Nhà báo Việt Nam khóa X.
Tại đại hội, các đại biểu đã có nhiều tham luận thiết thực, sâu sắc, trong đó đề cập đến vấn đề giữ vững bản chất, truyền thống tốt đẹp của báo chí cách mạng Việt Nam; về đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội của báo chí; vai trò của tổ chức hội trong hoạt động nghiệp vụ báo chí… Thiếu tướng, TS Phạm Văn Miên đã tham luận về “Mạng xã hội và công tác tuyên truyền báo chí trong kỷ nguyên kỹ thuật số” với nhiều đóng góp, đánh giá và kiến nghị, dự báo sâu sắc đối với công tác quản lý báo chí, nghiệp vụ viết báo…
Thu Phương (Ảnh: Huy Hoàng)
.
.
.