31 Hội đoàn Pháp bày tỏ tình đoàn kết với Việt Nam trong vấn đề Biển Đông

Thứ Ba, 14/07/2015, 17:23
Trong thông điệp của tình đoàn kết mang tên “Tình hữu nghị và đoàn kết sẻ chia”, 31 Hội đoàn Pháp đã bày tỏ sự ủng hộ đối với Việt Nam trong vấn đề Biển Đông.

Thông điệp có đoạn viết: “Đã từ lâu, nhiều hội đoàn chúng ta tham gia vào các hoạt động phát triển mối quan hệ cùng có lợi giữa nhân dân hai nước Pháp và Việt Nam.

Do vậy, chúng ta cũng luôn luôn chia sẻ cả những thành công và những khó khăn thách thức mà nhân dân Việt Nam gặp phải trong quá trình phát triển.

Một trong những mối quan tâm lớn của Việt Nam hiện nay là sự ổn định khu vực, đặc biệt tại khu vực Biển Đông.

Sự ổn định này đang bị tổn hại bởi các sự kiện gần đây, đe dọa đến tự do giao thông hàng hải và hàng không quốc tế, gây căng thẳng và làm giảm cơ hội tìm kiếm một giải pháp ngoại giao quốc tế”.

Thông điệp cũng khẳng định, các hội đoàn hữu nghị và đoàn kết với Việt Nam tham gia ký kết vào một Bản kiến nghị, muốn gửi một thông điệp bác ái ủng hộ đến nhân dân Việt Nam, những người đấu tranh cho nền độc lập dân tộc, xây dựng một môi trường hòa bình và ổn định, một đất nước dân chủ và thịnh vượng, và bảo vệ chủ quyền quốc gia trong khuôn khổ luật pháp quốc tế.

H.Chi
.
.
.