11 tỉnh, thành phố trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua thẻ ATM

Thứ Bảy, 12/01/2008, 18:19

Theo Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, đến nay cả nước có 11 tỉnh, thành phố thực hiện việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH bằng thẻ ATM với hơn 23.800 lượt người sử dụng thẻ.

Tiện lợi của thẻ ATM là người sử dụng thẻ có thể nhận lương trước ngày quy định của Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Nếu chưa có nhu cầu sử dụng ngay thì số tiền còn lại trong tài khoản được tính lãi 0,25%/tháng.

Với việc nhận lương, trợ cấp qua thẻ ATM, cán bộ hưu trí không phải xếp hàng đợi và được nhận tiền ở nhiều điểm khác nhau, không bị hạn chế về thời gian, có thể nhờ người thân nhận thay mà không cần giấy ủy quyền..., BHXH Việt Nam nhận định. Việc trả lương, trợ cấp qua ATM cũng góp phần thực hiện Đề án thanh toán không dùng tiền mặt theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Nhiều ngân hàng còn thực hiện cho vay trước một tháng tiền lương hưu với lãi suất 0,05%/ngày mà không cần phải làm thủ tục tín chấp hay thế chấp; có thể đổi ngoại tệ, thanh toán các hóa đơn tiền điện, nước, điện thoại, truyền hình cáp và  sử dụng thẻ để thanh toán khi mua hàng hóa, dịch vụ (tại những nơi áp dụng phương thức thanh toán bằng thẻ ATM). 

Tuy nhiên, một số khách hàng khi nhận lương qua tài khoản chưa hài lòng với dịch vụ trả tiền của nhiều ngân hàng như máy ATM hết tiền, báo lỗi khiến không giao dịch được, mất dữ liệu làm mất tiền…

Hải Châu
.
.
.