Xe quân sự chống đạn IAG 4x4 Guardian Tactical bất ngờ xuất hiện tại cảng Hải Phòng

Thứ Năm, 22/09/2016, 15:17
IAG 4x4 Guardian Tactical - mẫu xe quân sự của nhà sản xuất IAG đến từ Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống nhất - đã bất ngờ xuất hiện tại cảng Green Port - Hải Phòng. Dòng xe chuyên dụng này thường được sử dụng trong các nhiệm vụ tác chiến cơ động với vai trò chính là chở người.

Bên trong IAG 4x4 Guardian Tactical có nhiều tuỳ chọn có thể thay đổi theo yêu cầu của đơn đặt hàng của từng nước như loại ghế sử dụng trên xe, thùng chứa đồ, hệ thống kiểm soát không khí để chống độc và cả hệ thống giải trí khá đầy đủ. Mỗi lần làm nhiệm vụ, xe có thể chứa tối đa được 10 người.

Về khả năng tác chiến, IAG 4x4 Guardian Tactical cơ bản được trang bị tháp súng có khả năng xoay 360 độ và có thể trang bị thêm các trang thiết bị vũ khí khác như tên lửa hoặc súng phóng lựu.

Những chiếc xe quân sự IAG 4x4 Guardian Tactical vừa xuất hiện tại cảng Green Port - Hải Phòng. Ảnh: Giáo dục quốc phòng.

Chưa rõ những chiếc xe về Việt Nam sử dụng loại động cơ nào nhưng IAG 4x4 Guardian Tactical có 2 sự lựa chọn động cơ đó là động cơ diesel V8 6.7 lít và động cơ xăng V10 6.8 lít. Xe cũng có tùy chọn hộp số tự động 5 cấp hoặc 6 cấp khi khách hàng đặt mua.

IAG 4x4 Guardian Tactical cơ bản được trang bị tháp súng có khả năng xoay 360 độ - Ảnh: Giáo dục quốc phòng.

Mẫu xe quân sự 4x4 Guardian Tactical được đánh giá cao nhờ khả năng chống đạn, chống sức ép nổ và khả năng vượt địa hình mạnh mẽ nhờ hệ thống dẫn động 4x4.

A.Nguyễn (theo xgt)
.
.
.