Viettel đảm bảo cung cấp dịch vụ cho khách hàng khi cáp AAG tạm ngừng hoạt động

Thứ Bảy, 06/06/2015, 11:45
Ngày hôm nay, 6/6, Viettel sẽ hoàn thành các phương án ứng cứu thông tin, định tuyến lưu lượng qua các hướng đi quốc tế khác, đảm bảo duy trì dịch vụ cho khách hàng. Việc này nhằm đảm bảo dịch vụ cho khách hàng, ngay sau khi nhận được thông báo từ AAG về việc tạm ngừng hoạt động.

Theo ông Phạm Đình Trường, Phó TGĐ Tổng Công ty Mạng lưới Viettel: Viettel đã bổ sung thêm dung lượng 30Gbps, trong đó 20Gbps phục vụ kết nối trên hướng quốc tế đi qua cáp quang biển Liên Á (IA) và 10 Gbps trên hướng đất liền đi qua ChinaTelecom và ChinaUnicom. Đồng thời, Viettel cũng tiến hành điều chuyển 20Gbps từ tuyến AAG sang hướng đất liền.

Bên cạnh việc sử dụng các hướng dự phòng là tuyến cáp quang biển Liên Á, tuyến cáp quang đất liền kết nối hướng Trung Quốc, hiện nay, Viettel cùng với các nhà mạng lớn khác đang đẩy nhanh tiến độ đầu tư vào tuyến cáp quang biển châu Á - Thái Bình Dương APG (Asia Pacific Gateway, chiều dài hơn 11.000km và băng thông khoảng 4Tbps, nối từ Việt Nam đi các nước châu Á và Mỹ) và tuyến cáp quang biển AAE1 (Asia Africa Euro 1, chiều dài 25.000km) nối từ Việt Nam và các nước châu Á đến châu Âu, châu Phi.

Theo thông báo từ Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (Asia America Gateway - AAG), hệ thống tuyến cáp này sẽ tạm ngừng hoạt động để thực hiện công tác sửa chữa, khắc phục sự cố.

Từ 19h00 ngày 7/6/2015 (giờ Việt Nam), thông tin liên lạc, tín hiệu đường truyền có thể bị chập chờn hoặc mất hoàn toàn. Dự kiến, tuyến cáp sẽ hoạt động trở lại bình thường vào lúc 7h00 ngày 17/6/2015 (giờ Việt Nam).

Mai Thùy
.
.
.