Thổ Nhĩ Kỳ phát triển thành công siêu đạn điện từ nhanh nhất thế giới

Thứ Sáu, 21/04/2017, 16:01

Công ty Quốc phòng Aselsan của Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt đầu phát triển hệ thống đạn từ trường điện tử (EMT) cũng có biệt danh là “Railgun” đạt vận tốc nhanh gấp 6 lần vận tốc âm thanh trong lần bắn thử đầu tiên, báo Dunya đưa tin hôm 20-4.

Công nghệ EMT được thiết kế để sử dụng như là một hệ thống pháo cao xạ có thể đạt hiệu quả ở khoảng cách lên đến 300 km bằng năng lượng cao và vận tốc năng lượng thoát ra khỏi viên đạn từ 2.000-2.500m/giây đồng thời cũng như một hệ thống phòng không có hiệu quả cao trong việc chống lại mọi mối đe dọa bất chấp điều kiện thời tiết, theo nguồn tin.

Siêu đạn điện từ điện tử của Thổ Nhĩ Kỳ đạt vận tốc 2.500m/giây (Ảnh: Hurriyet news)

Aselsan đã thực hiện thành công các vụ bắn thử đạn thật từ ngày 26 đến 29-12 năm ngoái. Công ty cho biết sẽ tiếp tục phát triển lĩnh vực này và chứng minh nguyên mẫu EMT tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế (IDEF) năm 2017 được tổ chức ở Istanbul từ ngày 9 đến 12-5.

Nhờ năng lượng đầu nòng cao và vận tốc đạn bay từ 2.000-2.500 m/giây, hiệu quả đối với tầm bắn hơn 300 km, Hệ thống Súng điện từ điện tử cũng được cho là một hệ thống hiệu quả để chống lại các mối đe dọa không kích hiện đại.

Hệ thống Súng điện từ điện tử có những ưu thế lớn về mặt công nghệ trên chiến trường, đồng thời đảm bảo khả năng đa nhiệm vụ bằng phát triển công nghệ đạn thông minh. Một hệ thống Súng điện từ điện tử có thể sử dụng ở nhiều vai trò và khu vực khác nhau, theo báo chí Thổ Nhĩ Kỳ.

Phạm Trúc
.
.
.