Sửng sốt với súng sản xuất từ… thiên thạch có giá 1 triệu USD

Thứ Sáu, 25/12/2015, 15:07
Cabot Guns, một công ty sản xuất súng của Mỹ tuyên bố sẽ sản xuất “súng lục ngoài hành tinh” từ một viên thiên thạch “già” bằng Trái Đất, và có thể bán đấu giá 1 triệu USD/khẩu vào năm 2016.

“Trước đây, loại súng như thế chưa từng được sản xuất và điều đó thôi thúc tôi. Tôi nghĩ sẽ thật tuyệt vời nếu chúng tôi chế tạo được những khẩu súng lục có tính kỹ thuật và mỹ thuật cao”, ông Rob BiaNchin-nhà sáng lập kiêm giám đốc công ty Cabot trả lời phỏng vấn chuyên đề CNNmoney-thông tấn CNN (Mỹ) qua một email.

Ông Rob BiaNchin cùng viên thạch sẽ là vật liệu chế tạo một khẩu súng lục

“Thiên thạch rất quý hiếm, quý hơn nhiều so với kim loại trên trái đất và tôi muốn tạo ra một bộ sản phẩm súng từ một loại vật liệu cực hiếm như thế”, ông BiaNchin cho biết thêm.

Cabot, một công ty sản xuất súng đã hoạt động được 4 năm tọa lạc gần thành phố Pittsburg, đôi khi người ta gọi doanh nghiệp này là Tập đoàn Rolls Royce sản xuất súng.

Có thể chế tạo súng từ thiên thạch?

Khách hàng của Cabot có nhiều người nổi tiếng, chẳng diễn viên Joe Mantegna, nghệ sĩ nhạc rock Kid Rock và Dee Snyder.

BiaNchin chia sẻ sở hữu thiên thạch là “cảm giác vô cùng tuyệt vời”, nhưng thừa nhận tạo ra súng từ đá trời rất khó. Ông so sánh việc cắt thiên thạch như cắt một viên kim cương quý hiếm.

Cabot đã tạo khung 2 mảnh của một khẩu súng lục từ thiên thạch, và bây giờ ông BiaNchin thông báo rõ công ty có thể tiến đến việc chế tạo trọn vẹn một khẩu súng “ngoài hành tinh”.

“Công ty có kế hoạch đúc khẩu súng lục có tên gọi “Big Bang” từ một viên thiên thạch Gibeon nặng 35kg đã rơi xuống trái Đất khoảng 4,5 tỷ năm trước và được phát hiện ở Nambia vào năm 1830.

Viên đá trời sẽ được chế tác thành một khẩu súng lục bán tự động khẩu độ 11.43×23mm theo kiểu dáng 1911.

Cabot chuyên sản xuất súng lục theo mẫu năm 1911, loại súng này được ra đời vào cuối những năm 1800 và từng được quân đội Mỹ sử dụng hơn 80 năm qua 2 cuộc chiến tranh thế giới, chiến tranh xâm lược Việt Nam và chiến tranh Triều Tiên.

Phạm Trúc
.
.
.