Siêu tăng Leopard - 2 bị IS bắn cháy tại Syria

Thứ Tư, 14/12/2016, 16:50
Ngày 13-12 nguồn tin quân sự cho biết một xe tăng Leopard - 2 (con báo) của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bị tiêu diệt tại Syria bởi tên lửa chống tăng.

Nguồn tin giấu tên trong quân đội Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận họ đã mất một xe tăng Leopard-2A4 tại Syria.

Trong khi đó trang web của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) công bố các hình ảnh mà chúng tuyên bố là bằng chứng việc tiêu diệt xe tăng hiện đại của Thổ Nhĩ Kỳ.

Hình ảnh chiếc Leopard-2A4 bị tiêu diệt.

IS không công bố loại vũ khí đã dùng nhưng nhiều chuyên gia quân sự nhận định có thể đó là tên lửa TOW-2 do Mỹ sản xuất.

Tên lửa TOW-2 được Mỹ và một số quốc gia vùng Vịnh cung cấp cho lực lượng nổi dậy Syria nhưng một số lượng lớn đã rơi vào tay IS.

Xe tăng Leopard-2A4

Xe tăng Leopard-2A4 là loại xe tăng hiện đại nhất trong biên chế của Thổ Nhĩ Kỳ do Đức sản xuất (một số được sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ theo giấy phép) được trang bị hệ thống giáp phức hợp vô cùng chắc chắn từng được kiểm nghiệm có thể chịu được nhiều phát bắn súng chống tăng RPG.

Đây không phải xe tăng đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ trúng đạn ở Syria. Hồi tháng 8 một xe tăng M60T Sabra (phiên bản M-60 Patton được Israel hiện đại hóa) cũng bị tiêu diệt bởi tên lửa chống tăng tại thị trấn Jarabulus(Syria)

Trước đó tên lửa TOW từng thử lửa với xe tăng T-90A của Nga. Tên lửa được cho là đã làm hư hại xe tăng nhưng tổ lái không bị thiệt mạng hay bị thương. Bản thân xe vẫn có thể hoạt động sau chúng tên lửa.

B.N.(theo Southfront)
.
.
.