Nga trang bị mũ tác chiến “thông minh” cho các lực lượng đặc biệt

Thứ Sáu, 10/03/2017, 20:49

Lực lượng Đặc công Bộ quốc phòng và Lực lượng  (KSSO) Đặc biệt Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) sẽ sớm tiếp nhận một loại mũ “thông minh” mới giúp họ chiến đấu tốt hơn trong những tình huống đặc biệt, Báo Izvestia đưa hôm 10-3.


Trên mũ mới gắn thiết bị nhìn đêm, đèn pin làm lóa mắt bộ binh địch và tai nghe liên lạc được mã hóa. Ngoài ra mũ còn có hệ thống đặc biệt để nhận diện đồng đội.

Mũ có thể dễ dàng điều chỉnh theo từng tính năng giải phẫu cơ thể sinh học để giúp binh sĩ Nga hoạt động thoải mái nhất.

Mũ tác chiến "thông minh" Night Cap của Nga (Ảnh: Izvestia)

Sản phẩm được Công ty Condor phát triển có tên gọi “Night Cap”. Trước đây, các lực lượng đặc biệt Nga dùng một loại mũ bảo hiểm thể thao khi hoạt động ở vùng núi.

Nhưng loại mũ đó nặng và có thể gây nguy hiểm cho binh sĩ khi thực hiện nhiệm vụ. Night Cap chỉ nặng vài chục gram, dễ dàng gấp gọn và cất giấu trong quân phục hoặc ba lô.

Hiện nay, Night Cap đã được FSB và KSSO đặt mua”, ông Sergey Goncharov, Tổng giám đốc Công ty Condor cho biết.

Nhìn bề ngoài, Night Cap không khác mũ thể thao thông thường, ngoại trừ vành đai đặc biệt. Mũ được làm bằng vật liệu siêu thấm có thể loại bỏ độ ẩm ngay trong khi hoạt động luyện tập nặng nhọc.

Phạm Trúc
.
.
.