Nga phát triển hệ thống tên lửa đất đối không mới cho bộ binh

Thứ Năm, 23/03/2017, 18:14
Một hệ thống tên lửa tầm ngắn chống máy bay phản lực chiến đấu dự kiến sẽ được phát triển và cung cấp cho lực lượng mặt đất Nga vào năm 2030, Đại tá Oleg Salyukov –Tư lệnh quân đội cho biết hôm 23-3.


“Chúng tôi sẽ thảo luận nhiệm vụ tại một hội nghị quân sự và kỹ thuật ở Izhevsk để phát triển một tổ hợp tên lửa tầm ngắn hiện đại chống máy bay phản lực và hệ thống sẽ phục vụ hệ thống phòng không bộ binh vào năm 2030-2035”, ông cho biết.

Hệ thống tên lửa đất đối không Tor-M2 của Quân đội Nga

Tư lệnh quân đội Nga cho biết lực lượng mặt đất Nga hiện đang trình đề nghị của họ về hoạt động nghiên cứu và phát triển vũ khí lên Bộ Quốc phòng. “Sau đó, các yêu cầu cụ thể sẽ được thiết lập để phát triể hệ thống này”, ông nói.

Hội nghị quân sự và kỹ thuật đang được tổ chức tại nhà máy điện-cơ khi Kupol ở Izhevsk cũng sẽ tập trung thảo luận về chất lượng các sản phẩm quân sự và hoạt đông của một số hệ thống tên lửa chiến thuật đang phục vụ quân đội Nga.

Tor-M2 hiện là tổ hợp tên lửa phòng không tầm ngắn đang phục vụ quân đội Nga. Nó được thiết kế để cung cấp khả năng phòng không và tấn công mục tiêu không kích ở tiểu đoàn.

Hệ thống có thể bảo vệ bộ đội tránh phóng xạ, tên lửa hành trình, máy bay không người lái, bom, máy bay phản lực và trực thăng chiến đấu.

Toại Khanh
.
.
.