Nga phát triển cầu phao vượt sông “vô hình” trước “mắt” kẻ thù

Thứ Hai, 14/03/2016, 20:01
Bộ Quốc phòng Nga hiện đang hợp tác với các nhà thầu quốc phòng phát triển cầu phao tự tháo, lắp vô hình trước hệ thông phát hiện của kẻ thù, Thứ trưởng Quốc phòng Dmitry Bulka cho biết như vậy vào ngày 14-3.

“Cầu vượt tàng hình trước hệ thống phát hiện hiện đại của kẻ thù, đồng nghĩa chúng có khả năng tồn tại cao”, ông Dmitry Bulka cho biết.

Theo ông Bulgakov, hệ thống kết cấu mới sẽ được xây dựng bằng composite và nhiều vật liệu hiện đại khác để nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc lắp ráp, tháo dời cầu và giảm trọng lượng trong khi chịu tải làm chiều dài nhịp cầu sẽ được tăng lên. Chi phí duy trì cầu sẽ thấp hơn trong khi thời gian phục vụ sẽ lâu hơn, Thứ trưởng Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

Ngành công nghiệp Nga đang tiến hành nghiên cứu và phát triển để cải thiện tính năng hoạt động của cầu tự lắp, tháo mà không lấy nguồn vốn từ ngân sách nhà nước, ông Dmitry Bulka khẳng định.

Các chuyên gia Học viện Hậu cần Quân sự Khrulev cũng sẽ tham gia sáng tạo hệ thống cầu tàng hình, Thứ trưởng Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Quỳnh Hoa
.
.
.