Nga khoe hệ thống cối tự hành cho lính dù

Thứ Hai, 29/05/2017, 10:50
Công ty Motovilikhinskie Zavody PJSC (Perm) kết hợp với Viện nghiên cứu Burevestnik (Nizhny Novgorod) phát triển thành công hệ thống pháo cối tự hành 120 mm hoàn toàn mới.


Hệ thống mới được phát triển trên khung gầm xe thiết giáp cơ động mọi địa hình hạng nhẹ Tiger (con hổ) 4X4. Hệ thống được trưng bày trong sự kiện "Ngày công nghệ của lực lượng thực thi pháp luật" tổ chức bởi Viện nghiên cứu Geodesy tại khu vực Krasnoarmeysk ngoại ô Moscow.

Loại cối tự hành có khả năng khai hỏa hoàn toàn tự động, nó có thể sử dụng cả đạn dẫn đường chính xác. Pháo có thể dùng cả hệ thống định vị vệ tinh GLONASS  và GPS của Nga. Phạm vi bắn của loại pháo cối tự hành mới có thể đạt từ 6,5 km đến 7km nếu sử dụng đạn tăng tầm.

"Hệ thống pháo cối tự hành này có tầm bắn xa, chính xác, khả năng cơ động cũng như sức mạnh hỏa lực, do đó giúp cho quân đội thực hiện có hiệu quả và kịp thời các nhiệm vụ chiến đấu khác nhau trong các môi trường chiến tranh hiện đại", một đại diện của công ty Motovilikhinskie Zavody PJSC (Perm) cho biết.

Ngoài trang bị cho các đơn vị lính dù của quân đội Nga, loại pháo cối tự hành mới cũng có phiên bản dành cho xuất khẩu. Hiện đại diện quân đội Iraq và Ai cập đang rất quan tâm tới loại vũ khí mới của Nga.

B.N
.
.
.