Đại bác tự hành của Nga có hỏa lực bằng... một tiểu đoàn pháo binh

Chủ Nhật, 22/11/2015, 19:17
“Đó là một loại vũ khí mới, cực kỳ hiện đại. Nó hoàn toàn có khả năng thay thế một tiểu đoàn pháo binh”, ông Dragovalovsky nhấn mạnh.


Một khẩu đại bác tự hành Koalitsiya-SV được quân đội Nga phát triển trong thời gian gần đây có giá trị bằng một tiểu đoàn pháo binh, Phó chỉ huy lực lượng Tên lửa và Pháo binh, Thiếu tướng Alexander Dragovalovsky khẳng định với báo chí quốc gia.

Ông chỉ rõ Koalitsiya đạt cập độ tự hoạt động cao nhờ tháp pháo không cần người điều khiển và binh sĩ tham chiến hoàn toàn ở bên trong thân xe.

Đại bác tự hành thế hệ mới 2S35 Koalitsiya-SV lần đầu tiên được giới thiệu đến người dân Nga trong Lễ diễu binh mừng Chiến thắng Phát xít ở Moskva diễn ra vào ngày 9/5/2015.

Đại bác khẩu kính 152mm có hỏa lực cực mạnh, nó được thiết kế để loại bỏ thiết xa, công sự và hầm trú ẩn bọc thép của kẻ thù. Nó được trang bị một bộ cấp năng lượng tự động, khoang điều khiển tác chiến rộng rãi, một mạng lưới thông tin vệ tinh và hệ thống liên lạc với bộ chỉ huy bảo mật hoàn toàn.

Để tăng khả năng tự bảo vệ, một ụ súng máy Kord 12,7mm điều khiển từ xa được gắn trên đỉnh tháp pháo, 3 súng phóng lựu được gắn ở 2 bên tháp pháo.

Tháp pháo cũng được trang bị một hệ thống nạp đạn tự động. 2S35 Koalitsiya-SV cũng có khả nặng bắn loại đạn dẫn đường 152mm bằng laser mới nhất gồm 9K25, Krasnopol.

2S35 Koalitsiya-SV chỉ cần 3 binh sĩ trực chiến gồm: Chỉ huy, điều khiển súng di động và pháo thủ. Thân súng và tháp pháo được bọc thép để bảo vệ binh sĩ tránh được đạn và những mảnh bom, mìn của kẻ thù.

2S35 Koalitsiya-SV có thể đặt trên khung gầm xe tăng T-90 MBT. Hệ thống treo lực xoắn được trang bị cho cả 2 bánh xích và ổ xích gồm 5 con lăn giúp nó dễ dàng tiến lên hoặc lùi lại.

Thiết bị tiêu chuẩn của 2S35 Koalitsiya-SV gồm hệ thống phòng ngừa, tránh bị tấn công bằng vũ khí hạt nhân, sinh học và hóa học (NBC: Nuclear-Biological-Chemichal), kính nhìn ban đêm, hệ thống phóng bắn vũ khí điều khiển bằng vi tính và màn hình dành cho từng sĩ quan kiểm soát hoạt động tác chiến.

Nhờ hệ thống tải nạp bằng khí nén và sóng vi ba, Koalitsiya-SV có khả năng bắn tối thiểu 16 đầu đạn/phút. Nó có khả năng mang theo tối đa 50-70 đầu đạn, bao gồm đạn dẫn đường chính xác bằng hệ thống định vị toàn cầu (GLONASS) tương đương với hệ thông định vị toàn cầu (GPS) của Mỹ.

Một số hình ảnh về khẩu đại bác tự hành Koalitsiya-SV:

Trúc Phạm
.
.
.