Mỹ nghiên cứu siêu quân phục avatar

Thứ Năm, 07/04/2016, 21:55
Các nhà khoa học Quân đội Mỹ đang tạo ra mô hình quân phục 3D avatar kèm phần mềm đặc biệt dành cho binh sĩ sử dụng công nghệ quét mặt ngoài cơ thể có thể phát triển thành công cụ quân sự tinh vi kiêm thiết bị bảo hộ.


Tập thể các nhà khoa học hiện công tác tại Viên Nghiên cứu Y học Môi trường (USARIEM) đã  thực hiện công trình nghiên cứu thông qua lập trình phần mềm từ năm 2010 và sử dụng nó thiết lập bản đồ giải phẫu cơ quan nội tạng của con người nhằm phục vụ mục đích quân sự.

Mục đích cuối cùng là tạo ra mô hình avatar giải phẫu toàn cơ thể bằng hình ảnh 3D để mọi người lính có thể sử dụng, không có sự phân biệt giới tính, hình dáng và trọng lượng cơ thể.

“Chiến lược này có thể tạo ra một thư viện avatar trực quan đồ sộ dành cho nghiên cứu quân sự”, nhà toán học kiến tạo mô hình avatar, Tiến sĩ Gary Zientara cho biết.

Mô hình quân phục Avatar.

Theo ông Zientara, phần mềm sẽ tạo điều kiện cho mô hình sinh lý cho từng người lính: “Binh sĩ có thể mặc avatar cùng với quân phục và thực hiện nhiệm vụ thông qua nhiều cử chỉ và vị trí khác nhau để kiểm tra khớp tay, khớp chân, những vùng dễ bị tổn thương, cuối cùng có thể tiến hành kiểm tra phản ứng sinh lý ở mọi điều kiện môi trường khác nhau”.

Công nghệ avatar chi tiết và thực tế đồng nghĩa với việc, quân đội Mỹ sẽ được bảo vệ an toàn hơn, chống lại đạn súng thông thường khi tham gia chiến đấu chống kẻ thù trên mặt đất.

Quân phục công nghệ avatar có thể giúp binh sĩ Mỹ trở thành “siêu chiến binh”?

Dự án đã tạo ra 250 avatar dành cho binh sĩ nam trong năm 2015 thông qua chương trình USARIEM.

Phần mềm chủ yếu dựa trên công nghệ quét mặt ngoài cơ thể do Trung tâm Khoa học Nhân trắc học và Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Công nghệ quân sự Natick (NSRDEC) thiết kế.

“Những ứng dụng trong tương lai gồm có avatar có khớp nối kết hợp công nghệ khác nhau, sẽ là thiết bị quân sự tinh vi nhất của quân đội thế kỷ 21”, ông Zient hãnh diện cho biết.

Trúc Phạm
.
.
.