Nga đánh chặn 36/59 tên lửa Tomahawk tấn công Syria?

Thứ Năm, 13/04/2017, 10:34

Một nhật báo của Nga đưa tin 36 quả tên lửa Tomahawk của Mỹ đã không đánh trúng mục tiêu ở căn cứ không quân Shayrat, Syria cuối tuần qua có thể bị máy bay chiến đấu Nga dùng phương tiện kỹ thuật đánh chặn.

Báo Nezavisimaya Gazeta cho biết trong một bài viết đăng hôm 12-4 rằng 36 quả tên lửa hành trình Tomahawk mà Hải quân Mỹ bắn vào căn cứ không quân Shayrat, Syria hôm 7-4 có thể đã bị các máy bay chiến đấu Nga sử dụng các phương tiện kỹ thuật đánh chặn.

Máy bay chiến đấu Sukhoi-30 Không quân Nga

Tờ báo còn cho rằng tên lửa Mỹ cũng nhắm đến hệ thống thống phòng S-300 hoặc S-400 đang bảo vệ các căn cứ Tartus và Hymeimim.

Nhật báo Nga viết các máy bay phản lực chiến đấu Sukhoi-35 và Sukhoi-30MS có khả năng đánh chặn tên lửa đã hạ gục hầu hết tên lửa hành trình tomahawk của Mỹ tấn công căn cứ không quân Syria.

Tờ báo Nga cho biết thêm Hải quân Mỹ lên kế hoạch chỉ bắn 36 tên lửa từ tàu khu trục Ross, nhưng sau khi chúng bị không quân Nga đánh chặn, Tổng thống Donald Trump tiếp tục ra lệnh cho tàu khu trục Porter phóng thêm 23 quả tên lửa vào căn cứ không quân Shayrar khi các máy bay Nga đã trở về căn cứ.

Máy bay chiến đấu Sukhoi-35 Không quân Nga

Mỹ đã thực hiện một vụ tấn công tên lửa vào căn cứ không quân Shayrat vào ngày 7-4 để đáp trả một vụ tấn công hóa chất ở tỉnh Idlib mà Washington đổ lỗi cho Chính quyền Damascus.

Washington đã không cung cấp được bất kỳ bằng chứng cho thấy quân đội Syria đứng sau vụ tấn công. 

Ngọc Bích
.
.
.