Israel dọa phá hủy hệ thống phòng không Syria

Chủ Nhật, 19/03/2017, 11:02

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman hôm 19-3 đe dọa sẽ phá hủy hệ thống phòng không của Syria sau khi quân đội chính quyền Tổng thống Bashar Assad bắn rơi một máy bay chiến đấu Tel Aviv tấn công Palmyra.

 “Lần tới khi Syria sử dụng hệ thống phòng không chống lại các máy bay, chúng ta sẽ phá hủy chúng mà không do dự chút nào”, ông Lieberman cho Đài phát thanh Quốc gia Israel biết.

Không quân Israel tuyên bố sẽ diệt hệ thống phòng không Syria

Các máy bay chiến đấu Israel đã đánh phá nhiều mục tiêu ở Syria hôm 17-3, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết không kích nhằm phá hủy kho vũ khí của phong trào vũ trang Hồi giáo Shiite Hezbollah có cơ sở chỉ huy ở Lebanon. Tel Aviv cho rằng Damascus có "quan hệ" với Hezbollah.

Tuy nhiên, Damascus cáo buộc Tel Aviv thực hiện tấn công có chủ ý vào các vị trí quân đội Syria để “hỗ trợ” một số nhóm cực đoan phiến loạn.

Quân đội Syria tuyên bố đã bắn hạ một máy bay, trong khi bắn trúng một máy bay khác của Không quân Israel khi thực hiện không kích vào lúc rạng sáng 17-3 (giờ địa phương) gần khu vực thành cổ Palmyra được Không quân Nga giúp giải phóng hồi tháng trước.

Đây là sự cố nghiêm trọng nhất giữa 2 quốc gia kể từ khi chiến tranh Syria bắt đầu cách đây 6 năm.

Phạm Trúc
.
.
.