Iran trình làng “anh em sinh đôi” của T-90MS

Thứ Hai, 13/03/2017, 18:25
Iran mới đây đã công bố loại xe tăng chiến đấu chủ lực (MBT) Karrar do nước này tự phát triển có ngoại hình gần như giống hệt với xe tăng T-90MS của Nga.


Theo một số thông tin từ Iran, thì Karrar được phát triển từ bản nâng cấp xe tăng T-72S Shilden do Teheran thực hiện trước đó. “Xe tăng Karrar sẽ được trang bị cho các đơn vị lục quân”, Tư lệnh Lục quân Iran, Chuẩn tướng Kioumars Heidari tuyên bố.

Hãng tin Fars của Iran cho biết, Karrar có sức mạnh tương đương với T-90MS của Nga. Nó được trang bị hệ thống giáp phản ứng nổ (ERA) tiên tiến có khả năng chống chọi với gần như mọi loại vũ khí chống tăng hiện nay.

Karrar có khả năng lội nước không chuẩn bị trước với độ sâu khoảng 1,2m. Nếu được lắp ống thông hơi khả xe tăng Karrar có thể vượt qua các lòng sông với độ sâu lên tới 3m.

Vũ khí chính của Karrar là một pháo nòng trơn 125mm, ngoài ra nó còn được trang bị súng máy hạng nặng 14,5mm điều khiển từ bên trong tháp pháo, súng máy đồng trục 12,7mm.

“Chiếc xe tăng này (Karrar) có thể cạnh trạnh với những xe tăng tiên tiến nhất trên thế giới hiện nay về hỏa lực, khả năng bảo vệ, tính cơ động cũng khả năng bảo trì và hoạt động ổn định trên chiến trường”, Bộ trưởng Quốc phòng Iran Dehqan tuyên bố trong lễ ra mặt Karrar hôm 12-3.

B.N
.
.
.