Iran phát triển tên lửa Thợ săn mạnh hơn S-300

Thứ Năm, 29/12/2016, 10:38
Dù đã có trong tay hệ thống tên lửa S-300 nhưng Iran vẫn âm thầm phát triển một hệ thống tên lửa phòng không rất mạnh khác là Sayyad-3 (Thợ săn -3)

Lực lượng vũ trang Iran đã tiến hành phóng thử thành công tên lửa Thợ săn -3 vào hôm 28-12 trong cuộc tập trận có tên Velayat Skies 7. Tên lửa Thợ săn -3 được Iran công bố có tầm phóng tới 150 km và thuộc hệ thống phòng không tầm trung.

Thợ săn -3 có khả năng phát hiện và đánh chặn các mục tiêu như tên lửa hành trình, máy bay ném bom, máy bay không người lái và trực thăng kể cả trong trường hợp mục tiêu có áp dụng kỹ thuật giảm phản xạ sóng radar (kỹ thuật tàng hình)

Hãng tin Tasnim của Iran cho biết toàn bộ hệ thống Thợ săn -3 được phát triển bằng công nghệ trong nước, quân đội nước này đã bắn thử tên lửa Thợ săn -3 từ hệ thống đánh chặn tầm cao nội địa Talash (Struggle).

Ngoài ra Iran còn phát triển một loại tên lửa phòng không là Sayyad-4 có hình dáng tương tự loại tên lửa 48N6E do Nga sản xuất vốn được trang bị cho tổ hợp S-300, tuy nhiên họ vẫn đánh giá đây là một bước tiến công nghệ quân sự rất đáng chú ý của nước Cộng hòa Hồi giáo.


B.N
.
.
.