Hệ thống tác chiến điện tử Infauna của Nga lần đầu ra mắt

Thứ Năm, 02/06/2016, 15:46
Liên hiệp Sản xuất khí cụ thống nhất (UIMC) sẽ lần đầu giới thiệu hệ thống tác chiến điện tử tiên tiến Infauna cho khách hàng nước ngoài tại triển lãm KADEX-2016(diễn ra từ 2-5 tháng 6)


RB-531 BE (Infauna) là hệ thống tác chiến điện tử tiên tiến của Nga được chế tạo dựa trên khung gầm xe bọc thép chở quân BTR-80 (K1Sh1- (GAZ-59039))

Sozvezdie đã tiến hành phát triển Infauna từ những năm 2009. Những xe BTR-80 được loại bỏ tháp pháo để lắp ăng ten, thân xe được mở rộng để chứa các thiết bị và nhân viên vận hành.

Infauna là một tổ hợp các hệ thống ăngten và máy phát có thể áp chế và gây nhiễu hệ thống thu phát sóng của đối phương, hoặc định vị các đài phát này.

Nga sử dụng hệ thống Infauna để bảo vệ các đoàn vận tải trước mối đe dọa từ các thiết bị nổ điều khiển bằng vô tuyến hay các loại bom lượn hay tên lửa có cơ chế điều khiển tượng tự.

Bộ Quốc phòng Nga trang bị hệ thống Infauna cho các đơn vị tới cấp tiểu đoàn. Trong tương lai Infauna có thể sẽ được trang bị trên khung gầm xe bọc thép Boomerang.

BN
.
.
.