Hải quân Nga thử nghiệm tàu hộ tống “Bất khả chiến bại”

Thứ Ba, 31/01/2017, 21:15

Tàu hộ tống lớp Steregushchy mới nhất có tên Sovershenny (совершенный: Bất khả Chiến bại) đã bắt đầu thử nghiệm trên biển, Hạm đội Thái Bình Dương Hải quân Nga cho biết hôm 31-1.

Được đóng tại Nhà máy đóng tàu Amur năm 2006 và hạ thủy năm 2015, Sovershenny là tàu chiến lớp Stereguschy thế hệ thứ 5 của Hạm đội Thái Bình Dương Hải quân Nga.

Tàu hộ tống Sovershenny (Ảnh: Nhà máy đóng tàu Amur)

Steregushchy là tàu hộ tống có trọng lượng rẽ nước 2.200 tấn được thiết như một tàu khu trục của NATO.

Tàu sẽ trải qua thử nghiệm động cơ, hệ thống điều khiển, thiết bị phụ trợ, thông tin liên lạc, thiết bị phát hiện mục tiêu và điều hướng cũng như cơ chế neo đậu.

Ngoài ra, theo ông Vladimir Matveyev, một người phát ngôn Hạm đội Thái Bình Dương: “Thử nghiệm cơ động, vận tốc cao và độ rung sẽ được thực hiện”. “Thử nghiệm trên biển là một giai đoạn quan trọng để hoàn tất quá trình đóng mới mọi loại tàu chiến”, ông Matveyev nhấn mạnh.

Sovershenny mạnh tương đương một tàu khu trục thế hệ mới nhất của NATO

Sovershenny dài 104,5 m chạy bằng dầu diesel, chở được 90-100 quan chức và thủy thủ, nó được thiết kế là một loại tàu đa năng phòng vệ bờ biển.

Tàu được trang bị hệ thống tên lửa mới nhất để tấn công tàu chiến trên mặt biển và tàu ngầm, pháo kích yểm trợ đổ bộ tấn công.

Kho vũ khí của tàu hộ tống “Bất khả chiến bại” gồm có pháo A-190 bắn đạn 100 mm, tổ hợp tên lửa 3M24 Uran chống tàu chiến, tổ hợp súng máy Redut chống máy bay phản lực chiến đấu cũng như 2 dàn phóng thủy lôi 533mm chống tàu ngầm và vũ khí hải chiến của kẻ thù.

Tàu được đóng năm 2005 thuộc dự án Tiger (Mãnh hổ) 3655

Ngoài ra, tàu còn có súng máy 12,7 mm, súng phóng lựu AK630M phục vụ phòng vệ và tấn công tầm gần.

Chiến thuyền có 5 dàn phóng mồi như PK-10. Hệ thống vi tính có thể theo dõi cùng lúc nhiều loại mục tiêu khác nhau.

Sovershenny chạy đạt tốc độ 26 hải lý/giờ, tầm hoạt động 7.408 km liên tục trên biển trong 15 ngày trước khi cần tái nạp nhiên liệu.

Tàu cũng được trang bị radar phòng không và hệ thống tác chiến điện tử hiện đại. Ở đuôi tàu có một sân bay dành cho trực thăng Ka-27 chống tàu ngầm.

Trúc Phạm
.
.
.