Chiến đấu cơ thế hệ thứ 6 của Nga có khả năng tấn công từ vũ trụ

Thứ Ba, 12/07/2016, 15:55
Chiến đấu theo nhóm gồm chủ yếu là các máy bay không người lái, bay ở vận tốc siêu âm và tác chiến trên không gian cận vụ trũ là một trong các đặc điểm chủ yếu của máy bay chiến đấu thế hệ 6 do Nga chế tạo.


Trong cuộc phỏng vấn ngày 11-7 với hãng thông tấn TASS, ông Vladimir Mikheev, Cố vấn Phó chủ tịch Tập đoàn KRET - hãng sản xuất hệ thống điện tử vô tuyến số 1 của Nga cho biết, máy bay chiến đấu thế hệ 6 sẽ có đặc tính chiến đấu kiểu "bầy đàn" trong đó chỉ có 1 hoặc 2 máy bay có phi công, những chiếc còn lại sẽ là máy bay chiến đấu không người lái (UACV).

Mộ hình một phương tiện bay quân sự ngoài vũ trụ của Liên Xô

Theo ông Mikheev cuộc cách mạng công nghệ hiện nay cho phép một máy bay có người lái điều khiển đồng thời từ 5 đến 10 UACV. Mũ và quần áo của phi công sẽ gửi tín hiệu tới hệ thống trên máy bay từ đó điều khiển các UACV còn lại. Nhiệm vụ và số lượng UACV sẽ được căn cứ vào tình trạng và kinh nghiệm của phi công.

Mỗi "bầy đàn" như thế sẽ gồm máy bay chính mang theo phi công cùng hàng loạt UACV với các nhiệm vụ cụ thể riêng biệt cho từng chiếc như do thám, tiêu diệt mục tiêu mặt đất, tấn công máy bay của kẻ thù.
 
Mỹ cũng đang tích cực nghiên cứu máy bay thế hệ 6.

Đặc biệt các UACV đi kèm với máy bay thế hệ 6 sẽ có tốc độ tối đa từ 4-5 lần tốc độ âm thanh. Chúng có thể mang theo hàng loạt loại vũ khiến tiên tiến hiện nay như súng lazer năng lượng cao hay thiết bị phát sóng điện từ công suất lớn áp chế hệ thống điện tử của đối phương.

Mẫu chế thử máy bay chiến đấu thế hệ 5 Sukhoi T-50

Ngoài ra tổ hợp UACV này có thể vươn tới tầng không gian thấp sau đó thâm nhập trở lại tầng khí quyển với các di chuyển như vậy khoảng cách hàng trăm km có thể vượt qua trong vài phút.

Kret hy vọng nghiên cứu và phát triển một tổ hợp máy bay chiến đấu thế hệ 6 như thế vào năm 2020 và sản xuất máy bay 6 thế hệ đầu tiên vào năm 2025 theo lệnh của Bộ Quốc phòng Nga

B.N.(theo TASS)
.
.
.